สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
ได้นำความรู้ไปออกแบบ และวางแผนการหา DATA และ INSIGHT ได้มาใช้ประโยชน์ทางการตลาด ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดภายในองค์กร
ทำงานร่วมกับ DATATECHNICIAN อย่างเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น
เรียนรู้ CASE STUDY ผลงานจากการใช้งานจริงจากองค์กรชั้นนำ
มี WORKSHOP การทำงานจริงในห้องเรียน จบแล้วสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดได้ทันที
สอนตั้งแต่การเรื่มเรียน DATA ขั้นพื้นฐาน เหมาะกับนักการตลาดทุกท่าน ไม่จำเป็นต้องเป็น DATA EXPERT
DAY 1 : Data Driven Marketing
โดย คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
อาจารย์ วิชา DATA-DRIVEN COMMUNICATION และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING
- Data Thinking & Analytic Mindset
สอนการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อต่อยอดออกมาเป็นแคมเปญการตลาด - Creativity-Driven Data with Data Collection Canvas
สอนการคิดแคมเปญการตลาดเพื่อเก็บข้อมูลที่ต้องการ - CRM Strategy Canvas
สอนการวางกลยุทธ์การตลาดแบบ Personalization ที่สามารถนำไปใช้กับแผนการตลาดจริงของธุรกิจตัวเอง
DAY 2 : Insight Driven Marketing
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and Founder at Hummingbirds Consulting
- เรียนรู้พื้นฐานการตลาด ที่งานการตลาดส่วนใหญ่พลาดมากที่สุด คือการมี 3 องค์ประกอบต่อไปนี้ที่แข็งแรง
Marketing Goal, Strategy, Tactics - Consumer Blackbox: บางครั้งลูกค้าไม่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วคุณจะค้นหาความต้องการ (unmet needs) ที่ซ่อนอยู่ในตลาดได้อย่างไร?
- เข้าใจการหา Winning Strategy ให้กับงานการตลาดของคุณ ด้วยการค้นหากล่องดำ 3 ส่วนคือ
– Customers’ Needs: ที่ใครๆคิดว่าง่าย เราเข้าใจลูกค้าจริงหรือเปล่า?
– Our Core Competency: จุดแข็งของเรา คืออะไร และจะพัฒนาต่อได้อย่างไร ?
– Our competitors’ landscape: การมองคู่แข่งจากมุมลูกค้า ไม่ใช่มุมของนักการตลาดเอง - การนำ Winning Strategy มาใช้กับการตลาดในด้านต่างๆ
– Product Strategy ค้นหากลยุทธ์ในการออกสินค้าและบริการ ที่ตลาดต้องการ
– Communication Strategy วิธีสร้างการสื่อสารที่ทรงพลัง และเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ได้จริง
– Innovation Strategy วิธีคิดในการสร้างนวตกรรมใหม่ในองค์กร ที่สร้าง “คุณค่าใหม่” ในตลาดได้จริง - Case study การเรียนรู้ครั้งนี้จะจัดเต็มด้วยกรณีศึกษาเพื่อทุกคนได้เข้าใจจริง ในแต่ละประเด็น
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอนอาจารย์วิชา Data-Driven Communication
และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING