หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
องค์กรใหญ่ถึงเล็ก
ที่มีการทำ B2B Business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)ผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ/ ผู้บริหาร Senior Manager/ Director เป็นต้นไป
o เน้นวิธีคิดเชิงกลยุทธ์ ไม่เน้นยุทธวิธีย่อยในระดับปฎิบัติการo ผู้บริหารฝ่ายการตลาด
o ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
หลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขาย ของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด!!
- ผู้สอนมีประสบการณ์จริงในการเป็นที่ปรึกษา B2B มาหลากหลายวงการ
- มีกรณีศึกษา จาก B2B โดยเฉพาะ ในหลากหลายมิติ
- แก้ปัญหา และพัฒนาตลาดจากแก่นที่ยั่งยืนและมีประสิทธิภาพและ ไม่ใช่ชัยชนะแค่ระยะสั้น
- ได้ลองทำโจทย์จริง และเรียนรู้การแก้ปัญหาจากผู้ร่วมเรียนและ วิทยากร
- ได้ Networking ผู้บริหารด้าน B2B ในธุรกิจต่างๆ
กำหนดการสัมมนา
08.30 – 09.00 น.
เริ่มลงทะเบียน
09.00 – 12.00 น.
- เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไปในยุค 2024
- กับดัก และสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
- WHY:
- ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
- ทำไมวิธีทำงานเดิมๆถึงไม่มีประสิทธิผล
- WHAT:
- กลยุทธ์คืออะไร?
- ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
- การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
- สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
- How:
- การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
- การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
- Digital and Innovation Strategy
13.00 – 16.00 น.
ตัวอย่าง และกรณีศึกษาของกลยุทธ์การตลาด B2B ในหลายรูปแบบ เช่น
- Sales Strategy
- Retention strategy: กลยุทธ์รักษาและสร้างยอดขายจากลูกค้าเดิม
- Acquisition strategy: กลยุทธ์ในการหาลูกค้าใหม่
- Innovation Strategy
- Technology – start with why, not what
- Marketing Strategy
- Product Strategy: การพัฒนาสินค้าและบริการที่ใช่ ของ B2B
- Sales Strategy: การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขายแบบ B2B
- Right Customer Journey: การสร้าง Customer Journey ที่ทรงประสิทธิภาพ ของ B2B
- Triggers / Awareness building
- Information Search
- Consideration
- Purchase
- Experience
- Re-purchase
- Mini-Workshop เพื่อลองนำความรู้ไปใช้งานจริง
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting