สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย (Marketing Association of Thailand หรือ MAT) จัดงานประกาศรางวัล Marketing Award of Thailand สุดยอดแคมเปญการตลาด 2024 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ซึ่งจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสนับสนุนและยกย่องผลงานของนักการตลาดในประเทศไทยที่โดดเด่นในด้านกลยุทธ์ ความคิดสร้างสรรค์ และการนำนวัตกรรมการตลาดตลอดจนแนวคิดด้านการตลาดมาเป็นเครื่องมือในการตอบโจทย์ผู้บริโภคและแก้ปัญหาให้กับองค์กรได้อย่างชัดเจน เป็นรูปธรรม สามารถวัดผลได้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จ พร้อมสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างยั่งยืน ผู้ชนะรางวัลนี้จึงนับเป็นเกียรติภูมิขององค์กรและของประเทศ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างและกรณีศึกษาในการยกระดับการตลาดของประเทศไทย
โดยในปี 2567 ที่ผ่านมานี้ มีผู้เข้าร่วมส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 140 ผลงาน จาก 83 องค์กร ทั่วประเทศ และการแข่งขันสิ้นสุดลงในเดือนตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ในวันที่ 8 มกราคม 2568 สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จึงได้มีการจัดพิธีประกาศผลรางวัล “Marketing Award of Thailand: สุดยอดแคมเปญการตลาด” ณ มิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ โดยมีรายนามผู้ชนะรางวัล จำนวน 4 กลุ่มรางวัล มีรายละเอียดดังนี้
Award Category 1: Strategic Marketing
แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านกลยุทธ์ สะท้อนแนวคิดทางการตลาดเพื่อให้บรรลุถึงเป้าหมาย และมีการนำกลยุทธ์มาแปรเป็นแผนปฎิบัติการณ์ที่สอดคล้อง ตอบโจทย์วัตถุประสงค์ทางธุรกิจท่ามกลางการแข่งขัน และสร้างผลลัพธ์เชิงบวกให้กับแบรนด์ มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล ดังนี้
- รางวัล Gold Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : จากแปลงนาสู่สนามแข่ง มิติใหม่ของกีฬาเพื่อเกษตรกรไทย จาก บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด - รางวัล Silver Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : The Power of Gentle Touch จาก บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)
- รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : Care Plus พลัสความแคร์ ให้คนที่แคร์แต่คนอื่น จาก บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)
Award Category 2 : Brand Experience & Communication
แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการสร้างคุณค่าของแบรนด์ โดยมีการถ่ายทอดจุดยืนของ แบรนด์แก่กลุ่มเป้าหมายผ่านการสร้างประสบการณ์และการสื่อสารต่างๆ ส่งผลไปสู่การสนับสนุนสินค้าหรือบริการ กลายเป็นความจงรักภักดีในตัวแบรนด์ และนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- รางวัล Gold Award ไม่มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล
- รางวัล Silver Award มี 4 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : #heyintrovert จาก บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน)
2. ชื่อผลงาน : ไก่ไทยจะไปอวกาศ จาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)
3.ชื่อผลงาน : THE TASTE THAT BRINGS YOU HOME จากบริษัท ซีพีเอฟ เรสเทอรองท์ แอนด์ ฟู้ดเชน จำกัด
4. ชื่อผลงาน : อร่อยมงลงได้ทุกจาน จาก บริษัท นอติลุสฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด
- รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : แกล้มได้ ทุกเรื่องเล่า จาก บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)
Award Category 3 : Innovations & Martech
แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ให้แก่ธุรกิจ มีแนวทางความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น สร้าสรรค์ และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของสินค้าและบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ โดยใช้นวัตกรรมและเครื่องมือทางการตลาดที่ทันสมัย และนำไปสู่ผลลัพธ์ทางธุรกิจ
- รางวัล Gold Award ไม่มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล
- รางวัล Silver Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : วัดจู๋ไม๊ จาก บริษัท ไทยนิปปอนรับเบอร์อินดัสตรี้ จำกัด
2. ชื่อผลงาน : ทุกเรื่องรถ จัดการได้ ในทัชเดียว by ttb touch จาก ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน)
- รางวัล Bronze Award มี 1 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : Kubota Service DA(Y)TA : รู้ก่อนพร้อมกว่า จาก บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
Award Category 4 : Sustainable Marketing
แคมเปญการตลาดที่มีความเป็นเลิศด้านความยั่งยืน โดยสามารถสะท้อนจุดยืนของแบรนด์ ในการหวังผลให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึง stakeholder ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวองค์กร พนักงาน ลูกค้า ซัพพลายเออร์ สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมและสร้างผลลัพธ์เชิงบวกอย่างโดดเด่น มีนัยยะสำคัญ
- รางวัล Gold Award – ไม่มีแคมเปญที่ได้รับรางวัล
- รางวัล Silver Award มี 3 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : Brewing The Zero Waste Coffee to Happy Breakfast จาก บริษัท เอ็มเอฟ คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองต์ จำกัด
2. ชื่อผลงาน : พอดีไม่เหมือนกัน จาก บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด
3. ชื่อผลงาน : Eco industrial Bag, Inclusive Green Growth จาก บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด
- รางวัล Bronze Award มี 2 ผลงาน ที่ได้รับรางวัล
1. ชื่อผลงาน : KUBOTA Turn Waste to Agri Wear จาก บริษัท สยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
2. ชื่อผลงาน : ลอก แยก ทิ้ง Just Peel Feel Good จาก Thai Paper Co.,Ltd.
และมี “สุดยอดแคมเปญแห่งปี” อีก จำนวน 2 รางวัล คือ
1. CMO’s Top Choice Award : สุดยอดแคมเปญจากเสียงโหวตของ CMO เป็นรางวัลพิเศษที่ได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงสุด จาก MAT CMO COUNCIL ซึ่งเป็นคณะผู้บริหารระดับสูงด้านการตลาดกว่า 100 ท่าน จากบริษัทชั้นนำในหลากหลายกลุ่มธุรกิจ
• ผลงานที่ชนะ : ไก่ไทยจะไปอวกาศ
• โดยบริษัท : บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน)
2. Grand Prize สุดยอดแคมเปญการตลาดแห่งปี : ที่มีความเป็นเลิศทั้งในเชิงกลยุทธ์ วิธีการ ความคิดสร้างสรรค์ และผลลัพธ์ที่น่าทึ่งในกลุ่มเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ เป็นผลงานที่สะท้อนความภาคภูมิใจและความสำเร็จในการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยการตลาดอย่างแท้จริง ผู้ชนะรางวัลนี้ คือผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากแต่ละกลุ่มรางวัล และได้รับการโหวตสูงสุด จากคณะกรรมการผู้ตัดสิน คณะกรรมการสมาคมการตลาด และ คณะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของโครงการ
• ผลงานที่ชนะ : จากแปลงนาสู่สนามแข่ง มิติใหม่ของกีฬาเพื่อเกษตรกรไทย
• โดยบริษัท : บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด
โดยสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะยกย่องและเชิดชูนักการตลาดไทย รวมถึงองค์กรที่ใช้การตลาดขับเคลื่อนการเติบโตอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเป็นแบบอย่างอันดี และเป็นตัวอย่างของเคสที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและจุดประกายความคิดใหม่ๆให้วงการการตลาดไทยสืบไป
********************************************************************************************************************
ท่านสามารถสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียด และ ขั้นตอนของการส่งผลงานเข้าร่วมประกวด
ได้ที่ Facebook Fan page : MAT society / Line@: @matsociety
คุณจิราภรณ์ (จิ๊บ) ที่อีเมล์: [email protected] โทร. 099-242-5244
หรือ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย 02-679-7360-3 ต่อ 106