บทความ & บทสัมภาษณ์

Marketing Insight

Work from Home VS. Human Social Needs

โดย INTAGE (Thailand)

ปัจจัยที่ส่งเสริมให้การ WFH มีความสุข คือ สิ่งที่ทำให้เกิด Efficiency และความสามารถในการจัดสรรเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่น ในขณะที่ สิ่งที่ผู้คนรู้สึกขาดหายไป ก็คือ Human Interaction หรือ Social Needs นั่นเอง

25/03/2021
อ่านต่อ
MAT Clubhouse LIVE
Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing
โดย MAT TEAM

สมาคมการตลาดฯ ได้จัด Clubhouse session เพื่อชวนนักการตลาดมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง “Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing” โดยมุมมองที่สำคัญ คือ “Marketing in Digital Era” ที่สะท้อนหัวใจของการตลาดในโลกยุคใหม่ มาดูกันว่า 13 C ที่ เป็น CORE ของ Marketing in Digital Era มีอะไรบ้าง

23/02/2021
อ่านต่อ
คุณทำการตลาดด้วย
Marketing Strategy หรือ Tactic ?
โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล

ถ้าคุณต้องการให้การตลาดมี impact สูงสุด คุณต้องต้องแยกความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ได้คือ Market Strategy และ Tactics โดยเฉพาะผู้บริหารที่ต้องกำหนดทิศทางให้กับทีมงาน การตั้งเป้าหมายนั้นง่าย แต่การหาวิธีไปถึงเป้าหมายคือสิ่งที่ยากและสำคัญกว่ามาก

22/02/2021
อ่านต่อ
Social Commerce:
Where Thais spend their e-money
โดย MAT TEAM

ปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์มีสูงมากขึ้น บวกกับสถานการณ์โควิด-19 คนไทยมากถึง 40% ซื้อของผ่าน Social Media แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้ว big spending อยู่ที่ไหน!!

17/02/2021
อ่านต่อ
Consumers: The Real Mutants
โดย MAT TEAM

COVID-19 มีผลกับพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ ลูกค้าอย่างไร อะไรคือบริบทของความเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องจับตามอง? องค์กรควรทำอย่างไร เมื่อลูกค้ากลายพันธุ์”

18/01/2021
อ่านต่อ
Knowledge
เมื่อวิกฤติโควิดกลับมา เราจะรับมือกับมันอย่างไร
โดย MAT TEAM

สมาคมการตลาดฯ ขอรวบรวมคำแนะนำต่างๆ จากประสบการณ์ตรงของผู้บริหารองค์กรทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยน เพื่อรับมือกับความท้าทายรอบใหม่นี้

12/01/2021
อ่านต่อ
Marketing Vaccines: People, Process, and Progress วัคซีนการตลาดต้านวิกฤติ
โดย MAT TEAM

เรียนรู้แนวทางการปรับกลยุทธ์อย่างรวดเร็วขององค์กรขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ

11/01/2021
อ่านต่อ
ทะเลสีเงิน…เอาใจวัยเก๋าด้วย… กลยุทธ์การตลาดในกลุ่มสังคมผู้สูงวัย ในยุค 5.0
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อสัดส่วนผู้บริโภคสูงวัยที่มากขึ้นในประเทศไทย ภาคธุรกิจจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกลุ่มผู้บริโภคหรือลูกค้าสูงวัยเป็นอย่างยิ่ง

08/01/2021
อ่านต่อ
Next Normal Strategic Moves กลยุทธ์แห่งการก้าวต่อไปในโลกธุรกิจ
โดย MAT TEAM

การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ แต่ยุคนี้ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนแค่ปรับตัวคงไม่ทัน ถึงเวลาที่นักการตลาดยุคนี้ต้องกลายพันธุ์แล้ว

08/01/2021
อ่านต่อ
Human Insight-Based Strategy for Innovation
โดย อรพิชชา พนารมย์

แก่นแท้ของการตลาดคือการแก้ไขปัญหาและทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น ดังนั้นการวางแผนการตลาดควร เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหาของ Target Customer ก่อน จากนั้นจึงนำ Insight ที่ได้มาวางกลยุทธ์ที่จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้าง Impact สูงสุด

18/12/2020

สมัครรับข่าวสาร

logo