บทความ & บทสัมภาษณ์
How to Enter Chinese Market
ปัจจุบันประเทศจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ การขยายธุรกิจเข้าไปยังประเทศจีนนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ก็สามารถทำได้ไม่ยากถ้ามีหลักการที่ถูกต้อง โดยต้องเข้าใจ Insight ของลูกค้าใน Target Segment และต้องเข้าใจ Digital Landscape ของจีนให้ดี
from Purposeful Prosumers to Sustainable Branding & Marketing
การสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืน จะต้องสร้าง balance ระหว่าง 3P คือ People – Profit – Planet ให้เกิดขึ้น เริ่มต้นจากการคิดถึงลูกค้าก่อน จากนั้นจึงวิเคราะห์ value ที่จะเสนอลูกค้า แล้วจึงขยายต่อไปยังช่องอื่นๆ
MAT Vaccine for Business EP.12
เทรด์ที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วจะต้องไม่ลืมจุดตั้งต้น คือสินค้าและบริการที่ดี แล้วจึงเสริมเทคโนโลยี และไม่หยุดที่จะคิดต่อยอดสร้างความแตกต่าง
MAT Vaccine for Business EP.11
Media & Advertising ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักการตลาด การทำการสื่อสารการตลาด การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ จึงมีความสำคัญสำหรับนักการตลาดที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า นำไปสู่การสร้างยอดขายที่มากขึ้น
MAT Vaccine for Business EP.10
องค์กรยุคนี้ มองหาบุคลากรที่ไม่ได้มีแค่ความรู้ความสามารถตรงตามตำแหน่งเท่านั้น แต่ยังอยากได้พนักงานที่มีทั้งความสามารถ จิตวิญญาณ และทักษะความเป็นผู้ประกอบการด้วยเช่นกัน
MAT Vaccine for Business EP.9
วัคซีนธุรกิจสู้โควิด หัวข้อ “Super Sale เปิดโลกการขายทะลายกำแพง” ดึงสุดยอดนักขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ มาเผยเคล็ดลับสร้างยอดขายในยามวิกฤติ ทั้งแบบ B2B (Business-to-Business) และ B2C (Business-to-Consumer)
MAT Vaccine for Business EP.8
ผู้บริโภคถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักการตลาดต้องให้ความสำคัญ เพราะเปรียบเสมือนกระดุมเม็ดแรกของนักการตลาด ที่ต้องให้ความสำคัญ และต้องเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถเจาะใจผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ
MAT Vaccine for Business EP.7
สื่งที่หลายคนกำลังพูดถึงคือ “New normal” แต่ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี New normal สิ่งที่เป็นพื้นฐานของธุรกิจ “ธุรกิจจำเป็นต้องมีกลยุทธ์” โดยจะมาพูดตัวอย่าง เพื่อให้เห็นภาพทั้ง สเกลเล็กและใหญ่ ถ้าผู้ประกอบการที่จะเริ่มธุรกิจ ต้องการเข้าใจให้สูงกว่าระดับที่เข้าใจว่า สินค้าของเราขายอะไร จะเริ่มยังไง?
MAT Vaccine For Business EP.6
การปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการ ในยุคโควิด สำหรับ Ep.6 จะเป็นการพูดคุยถึงภาพรวมการตลาดไทย ในหัวข้อ “เข็มทิศการตลาดไทยหลังยุคโควิด” จากคำถามที่ว่า New normal จะอยู่ตลอดไปหรือไม่ ระหว่างความกลัวกับความคุ้นเคยหรือความอยาก อะไรมีอิทธิพลมากกว่ากัน และจะต้องเตรียมรับความเปลี่ยนแปลงอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ “ควรทำ” หรือ “ไม่ควรทำ”
Fast Food Brand หลบไป Faster Food Store มาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเชื่อว่า เขาสามารถรับประทานอาหารที่ขายใน 7-Eleven ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ และ ยังรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า ทำให้เกิด Point of Differentiation (POD) กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Chained Fast Food