
บทความ & บทสัมภาษณ์
Consumers: The Real Mutants
COVID-19 มีผลกับพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ ลูกค้าอย่างไร อะไรคือบริบทของความเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องจับตามอง? องค์กรควรทำอย่างไร เมื่อลูกค้ากลายพันธุ์”

เมื่อวิกฤติโควิดกลับมา เราจะรับมือกับมันอย่างไร
สมาคมการตลาดฯ ขอรวบรวมคำแนะนำต่างๆ จากประสบการณ์ตรงของผู้บริหารองค์กรทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เป็นแนวทางในการปรับเปลี่ยน เพื่อรับมือกับความท้าทายรอบใหม่นี้

Marketing Vaccines: People, Process, and Progress วัคซีนการตลาดต้านวิกฤติ
เรียนรู้แนวทางการปรับกลยุทธ์อย่างรวดเร็วขององค์กรขนาดใหญ่ที่เปลี่ยนวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ

ทะเลสีเงิน…เอาใจวัยเก๋าด้วย… กลยุทธ์การตลาดในกลุ่มสังคมผู้สูงวัย ในยุค 5.0
เมื่อสัดส่วนผู้บริโภคสูงวัยที่มากขึ้นในประเทศไทย ภาคธุรกิจจึงไม่ควรที่จะมองข้ามกลุ่มผู้บริโภคหรือลูกค้าสูงวัยเป็นอย่างยิ่ง

Next Normal Strategic Moves กลยุทธ์แห่งการก้าวต่อไปในโลกธุรกิจ
การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ แต่ยุคนี้ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วจนแค่ปรับตัวคงไม่ทัน ถึงเวลาที่นักการตลาดยุคนี้ต้องกลายพันธุ์แล้ว

Human Insight-Based Strategy for Innovation
แก่นแท้ของการตลาดคือการแก้ไขปัญหาและทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้น ดังนั้นการวางแผนการตลาดควร เริ่มจากการทำความเข้าใจปัญหาของ Target Customer ก่อน จากนั้นจึงนำ Insight ที่ได้มาวางกลยุทธ์ที่จะช่วยให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้าง Impact สูงสุด

MAT Vaccine for Business EP.13
ใครที่กำลังอยากเปิดร้านอาหารห้ามพลาด EP นี้ ฟังเคล็ดลับดีๆ จากประสบการณ์คนสำเร็จในการทำร้านอาหาร ทั้งฝั่ง แบรนด์อย่าง Sizzler หรือ ร้านอาหารที่ต่อยอดมาจากธุรกิจของครอบครัวอย่าง “คั่วกลิ้งผักสด” ไปติดตามข้อคิดดีๆ ในการทำร้านอาหารจากทั้ง 2 ท่านกัน รับรองว่าไม่ธรรมดาแน่นอน

How to Enter Chinese Market
ปัจจุบันประเทศจีนเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ทั่วโลกให้ความสนใจ การขยายธุรกิจเข้าไปยังประเทศจีนนั้นเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ก็สามารถทำได้ไม่ยากถ้ามีหลักการที่ถูกต้อง โดยต้องเข้าใจ Insight ของลูกค้าใน Target Segment และต้องเข้าใจ Digital Landscape ของจีนให้ดี

from Purposeful Prosumers to Sustainable Branding & Marketing
การสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืน จะต้องสร้าง balance ระหว่าง 3P คือ People – Profit – Planet ให้เกิดขึ้น เริ่มต้นจากการคิดถึงลูกค้าก่อน จากนั้นจึงวิเคราะห์ value ที่จะเสนอลูกค้า แล้วจึงขยายต่อไปยังช่องอื่นๆ

MAT Vaccine for Business EP.12
เทรด์ที่เปลี่ยนอย่างรวดเร็วจะต้องไม่ลืมจุดตั้งต้น คือสินค้าและบริการที่ดี แล้วจึงเสริมเทคโนโลยี และไม่หยุดที่จะคิดต่อยอดสร้างความแตกต่าง