บทความ & บทสัมภาษณ์

Trends & Changes – Are you ready for Future Marketing?

โดย อรพิชชา พนารมย์

ทำความรู้จัก VUCA World พร้อม 4 เคล็ดลับที่พลาดไม่ได้ สำหรับนักการตลาดในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว

17/08/2020
อ่านต่อ
MAT Vaccine For Business EP.5
โดย MAT TEAM

วิถีชีวิตหลังโควิด ในช่วงที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้ว ผู้ประกอบการและนักการตลาดต้องมีการเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างไร

21/07/2020
อ่านต่อ
MAT Vaccine For Business EP.4
โดย MAT TEAM

มาร์เก็ตเพลสที่เป็นการรวมกลุ่มคน Tribe เดียวกัน มีความเป็นคอมมูนิตี้ ทำให้เกิดยอดขายได้มากกว่าที่คาดคิด ด้วยความเชื่อใจ บรรยากาศ เหมือนซื้อขายกับพี่น้อง

22/06/2020
อ่านต่อ
MAT Vaccine For Business EP.3
โดย MAT TEAM

Content ที่ดี เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้การขายของประสบความสำเร็จ แล้วคุณหรือไม่ว่า content ที่ดีแปลว่าอะไร คิด Content ยังไง ให้โดนใจ และสร้างยอด?

15/06/2020
อ่านต่อ
MAT Vaccine For Business EP.2
โดย MAT TEAM

การสร้างความประทับใจสำหรับการมีหน้าร้านก็ง่าย เพราะการบริการที่ดี พนักงานที่ยิ้มแย้ม ต้อนรับและตอบคำถามแล้วถ้าเป็นหน้าร้านออนไลน์ เราจะทำยังไงให้คนมาเลือกซื้อของกับเรา? และสร้างประสบการณ์ที่เรียกว่า Seamless Experience ที่ดีกลับไป

08/06/2020
อ่านต่อ
New Normal Behavior but Same Old Needs
โดย INTAGE (Thailand)

‘New Normal’ แม้จะทำให้รู้สึกปลอดภัยจากเชื้อไวรัส แต่ขณะเดียวกันก็ขาดปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งไม่สามารถชดเชยด้วยการคุยกันผ่านมือถือ

04/06/2020
อ่านต่อ
Knowledge
MAT Vaccine For Business EP.1
โดย MAT TEAM

ในสถานการณ์ที่ไวรัสระบาด “โควิด-19” ทำให้ เศรษฐกิจ ธุรกิจ หยุดชะงัก สมาคมการตลาดฯ มีความตั้งใจช่วยผู้ประกอบการไทย ให้ยืนหยัดผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ โดยชวนนักการตลาด และผู้มีประสบการณ์ มาพูดคุย ตอบคำถาม ในรูปแบบการ LIVE ผ่านทาง facebook page MAT Society ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 น.

27/04/2020
อ่านต่อ
ใช้’ใจ’ทำการตลาด ก็จะได้’ใจ’จากผู้บริโภค
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อคนวัยกลางคนมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคนวัยทำงานมองหาความสะดวกสบาย หากแบรนด์เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ย่อมได้หัวใจของผู้บริโภคแน่นอน

23/04/2020
อ่านต่อ
สมาคมการตลาดฯ เพิ่มวัคซีนให้ธุรกิจ สู้วิกฤติ COVID-19
โดย MAT TEAM

การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (Covid-19) สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนทั่วโลก ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ออกจากบ้านน้อยลง จำกัดการท่องเที่ยว เดินทาง จับจ่ายใช้สอยตามห้างร้านค้า ส่งผลกระทบอย่างหนักกับทุกภาคธุรกิจสินค้าและบริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กได้รับผลกระทบอย่างรุ่นแรง ทั้งยอดขายและการดำเนินการ
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ขอเสนอข้อแนะนำเป็นแนวทางที่ต้องทำเบื้องต้น ให้ผู้ประกอบการนำไปใช้ในการปรับตัวฝ่าสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

17/03/2020
อ่านต่อ
Marketing Insight
The Rise of Lazy Economy
โดย INTAGE (Thailand)

เมื่อทุกอย่างสามารถทำได้ด้วยปลายนิ้ว ความคาดหวังในเรื่องความสะดวกสบายและความรวดเร็ว จึงเพิ่มขึ้นตามลำดับ แล้วแต่ละ Generation จะมีมุมมองที่ต่างกันอย่างไร

19/02/2020

สมัครรับข่าวสาร

logo