
บทความ & บทสัมภาษณ์
MAT Vaccine for Business EP.11
Media & Advertising ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักการตลาด การทำการสื่อสารการตลาด การโฆษณา การประชาสัมพันธ์ จึงมีความสำคัญสำหรับนักการตลาดที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า นำไปสู่การสร้างยอดขายที่มากขึ้น

MAT Vaccine for Business EP.10
องค์กรยุคนี้ มองหาบุคลากรที่ไม่ได้มีแค่ความรู้ความสามารถตรงตามตำแหน่งเท่านั้น แต่ยังอยากได้พนักงานที่มีทั้งความสามารถ จิตวิญญาณ และทักษะความเป็นผู้ประกอบการด้วยเช่นกัน

MAT Vaccine for Business EP.9
วัคซีนธุรกิจสู้โควิด หัวข้อ “Super Sale เปิดโลกการขายทะลายกำแพง” ดึงสุดยอดนักขายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ มาเผยเคล็ดลับสร้างยอดขายในยามวิกฤติ ทั้งแบบ B2B (Business-to-Business) และ B2C (Business-to-Consumer)

MAT Vaccine for Business EP.8
ผู้บริโภคถือเป็นสิ่งสำคัญที่นักการตลาดต้องให้ความสำคัญ เพราะเปรียบเสมือนกระดุมเม็ดแรกของนักการตลาด ที่ต้องให้ความสำคัญ และต้องเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้สามารถเจาะใจผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

MAT Vaccine for Business EP.7
สื่งที่หลายคนกำลังพูดถึงคือ “New normal” แต่ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี New normal สิ่งที่เป็นพื้นฐานของธุรกิจ “ธุรกิจจำเป็นต้องมีกลยุทธ์” โดยจะมาพูดตัวอย่าง เพื่อให้เห็นภาพทั้ง สเกลเล็กและใหญ่ ถ้าผู้ประกอบการที่จะเริ่มธุรกิจ ต้องการเข้าใจให้สูงกว่าระดับที่เข้าใจว่า สินค้าของเราขายอะไร จะเริ่มยังไง?

MAT Vaccine For Business EP.6
การปรับตัวสำหรับผู้ประกอบการ ในยุคโควิด สำหรับ Ep.6 จะเป็นการพูดคุยถึงภาพรวมการตลาดไทย ในหัวข้อ “เข็มทิศการตลาดไทยหลังยุคโควิด” จากคำถามที่ว่า New normal จะอยู่ตลอดไปหรือไม่ ระหว่างความกลัวกับความคุ้นเคยหรือความอยาก อะไรมีอิทธิพลมากกว่ากัน และจะต้องเตรียมรับความเปลี่ยนแปลงอย่างไร อะไรคือสิ่งที่ “ควรทำ” หรือ “ไม่ควรทำ”

Fast Food Brand หลบไป Faster Food Store มาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเชื่อว่า เขาสามารถรับประทานอาหารที่ขายใน 7-Eleven ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ และ ยังรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า ทำให้เกิด Point of Differentiation (POD) กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Chained Fast Food

Trends & Changes – Are you ready for Future Marketing?
ทำความรู้จัก VUCA World พร้อม 4 เคล็ดลับที่พลาดไม่ได้ สำหรับนักการตลาดในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว

MAT Vaccine For Business EP.5
วิถีชีวิตหลังโควิด ในช่วงที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้ว ผู้ประกอบการและนักการตลาดต้องมีการเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างไร

MAT Vaccine For Business EP.4
มาร์เก็ตเพลสที่เป็นการรวมกลุ่มคน Tribe เดียวกัน มีความเป็นคอมมูนิตี้ ทำให้เกิดยอดขายได้มากกว่าที่คาดคิด ด้วยความเชื่อใจ บรรยากาศ เหมือนซื้อขายกับพี่น้อง