บทความ & บทสัมภาษณ์
Fast Food Brand หลบไป Faster Food Store มาแล้ว
เมื่อผู้บริโภคเชื่อว่า เขาสามารถรับประทานอาหารที่ขายใน 7-Eleven ได้บ่อยๆ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องสุขภาพ และ ยังรู้สึกเข้าถึงง่ายกว่า เร็วกว่า และสะดวกกว่า ทำให้เกิด Point of Differentiation (POD) กลายเป็นคู่แข่งสำคัญของ Chained Fast Food
Trends & Changes – Are you ready for Future Marketing?
ทำความรู้จัก VUCA World พร้อม 4 เคล็ดลับที่พลาดไม่ได้ สำหรับนักการตลาดในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว
MAT Vaccine For Business EP.5
วิถีชีวิตหลังโควิด ในช่วงที่สถานการณ์เริ่มดีขึ้นมาบ้างแล้ว ผู้ประกอบการและนักการตลาดต้องมีการเตรียมตัวรับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไปอย่างไร
MAT Vaccine For Business EP.4
มาร์เก็ตเพลสที่เป็นการรวมกลุ่มคน Tribe เดียวกัน มีความเป็นคอมมูนิตี้ ทำให้เกิดยอดขายได้มากกว่าที่คาดคิด ด้วยความเชื่อใจ บรรยากาศ เหมือนซื้อขายกับพี่น้อง
MAT Vaccine For Business EP.3
Content ที่ดี เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้การขายของประสบความสำเร็จ แล้วคุณหรือไม่ว่า content ที่ดีแปลว่าอะไร คิด Content ยังไง ให้โดนใจ และสร้างยอด?
MAT Vaccine For Business EP.2
การสร้างความประทับใจสำหรับการมีหน้าร้านก็ง่าย เพราะการบริการที่ดี พนักงานที่ยิ้มแย้ม ต้อนรับและตอบคำถามแล้วถ้าเป็นหน้าร้านออนไลน์ เราจะทำยังไงให้คนมาเลือกซื้อของกับเรา? และสร้างประสบการณ์ที่เรียกว่า Seamless Experience ที่ดีกลับไป
New Normal Behavior but Same Old Needs
‘New Normal’ แม้จะทำให้รู้สึกปลอดภัยจากเชื้อไวรัส แต่ขณะเดียวกันก็ขาดปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น ซึ่งไม่สามารถชดเชยด้วยการคุยกันผ่านมือถือ
MAT Vaccine For Business EP.1
ในสถานการณ์ที่ไวรัสระบาด “โควิด-19” ทำให้ เศรษฐกิจ ธุรกิจ หยุดชะงัก สมาคมการตลาดฯ มีความตั้งใจช่วยผู้ประกอบการไทย ให้ยืนหยัดผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ โดยชวนนักการตลาด และผู้มีประสบการณ์ มาพูดคุย ตอบคำถาม ในรูปแบบการ LIVE ผ่านทาง facebook page MAT Society ทุกวันอังคาร เวลา 20.00 น.
ใช้’ใจ’ทำการตลาด ก็จะได้’ใจ’จากผู้บริโภค
เมื่อคนวัยกลางคนมองหาอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และคนวัยทำงานมองหาความสะดวกสบาย หากแบรนด์เรียนรู้และนำไปปรับใช้ ย่อมได้หัวใจของผู้บริโภคแน่นอน
สมาคมการตลาดฯ เพิ่มวัคซีนให้ธุรกิจ สู้วิกฤติ COVID-19
การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (Covid-19) สร้างความวิตกกังวลให้กับประชาชนทั่วโลก ทำให้ผู้คนต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ออกจากบ้านน้อยลง จำกัดการท่องเที่ยว เดินทาง จับจ่ายใช้สอยตามห้างร้านค้า ส่งผลกระทบอย่างหนักกับทุกภาคธุรกิจสินค้าและบริการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็กได้รับผลกระทบอย่างรุ่นแรง ทั้งยอดขายและการดำเนินการ
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ขอเสนอข้อแนะนำเป็นแนวทางที่ต้องทำเบื้องต้น ให้ผู้ประกอบการนำไปใช้ในการปรับตัวฝ่าสถานการณ์โควิด-19 เพื่อให้ธุรกิจได้รับผลกระทบน้อยที่สุด