
บทความ & บทสัมภาษณ์
ดันคราฟท์ไทยไปให้สุดขอบโลก ตอบเทรนด์ธุรกิจร่วมสมัยด้วยไดอะล็อกใหม่ของภูมิปัญญาดั้งเดิม
ร่วมสำรวจไดนามิกใหม่ๆ ที่เป็นแรงผลักให้ Craft & Design ของไทยเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย “ออสบอร์นเช็คลิสต์” กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าล้วนพัฒนาขึ้นจากองค์ความรู้และวิทยาการที่คนรุ่นก่อนๆ ได้เคยออกแบบไว้แล้วทั้งสิ้น

สืบสานมรดกคราฟท์ไทย ด้วยการตลาดยุคใหม่ที่คิดไม่เหมือนเดิม
สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยพูดคุยกับ ผ.อ.แป้ง – อัมพวัน พิชาลัย หัวเรือใหญ่แห่งศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศถึงวิสัยทัศน์ด้านการสืบสาน อนุรักษ์ และต่อยอดหัตถศิลป์ไทยในทุกมุมของประเทศ

เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้
กลุ่มคนไม่จำกัดเพศวัยที่รักการดูแลชีวิตและสิ่งแวดล้อมแบบสุดๆ นี้ คือคลื่นลูกใหม่ที่มีอิทธิพลต่อแบรนด์และการบริโภคอย่างคาดไม่ถึง

CUSTOMER INSIGHTS ข้อมูลลูกค้าที่เป็นทั้งสมองและหัวใจในธุรกิจ
หนทางเดียวที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดในวันนี้คือการทำความรู้จักกับลูกค้าและผูกใจพวกเขาให้ได้เร็วที่สุด

9 แนวโน้มการตลาดแห่งทวีปเอเชียที่คุณต้องรู้
บทวิเคราห์ความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงด้านการตลาดในภูมิภาคเอเชียโดย Asia Marketing Federation

The Contextual เผยแนวคิดการแก้โจทย์ธุรกิจด้วย Service Design
สำรวจวิธีคิดและเบื้องหลังการทำงานของ ธนัฏฐา โกสีหเดช และ ภิรญา รวงผึ้งทอง สองนักออกแบบบริการผู้เชี่ยวชาญการใช้ Design Thinking มาแก้โจทย์และลดข้อผิดพลาดในวิถีธุรกิจและการตลาด

บังอร สุวรรณมงคล ปั้นแบรนด์อย่างไรให้นั่งในใจผู้บริโภค
เพราะแบรนด์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อยี่ห้อบนตัวผลิตภัณฑ์อีกต่อไป แต่คือศูนย์รวมของความรู้สึกที่สร้าง ‘คุณค่า’

ฉลาดใช้ Micro Moment กับคอนเทนท์มาร์เก็ตติ้ง
การพาแบรนด์เข้าไปอยู่ใน Micro Moment ของลูกค้าคืออะไร หาคำตอบได้ในบทความนี้

Designing Compelling Content Strategy สร้างคอนเทนท์อย่างไรให้ทั้งโลกฟังเรา
เพราะทฤษฎีการสื่อสารไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่สิ่งที่เปลี่ยนไปแล้วอย่างสิ้นเชิงคือบทบาทของคอนเทนท์