เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2561 ทางสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยได้มีการจัดงานสัมมนา Marketing in Retail “ตีโจทย์การตลาด สู่ขุมพลังค้าปลีกยุคใหม่” ณ ห้องแอมเบอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งปีนี้ เป็นครั้งแรกที่ทางสมาคมการตลาดฯได้เป็นหนึ่งในพันธมิตรในการร่วมจัดสัมมนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน RetailEx Asia 2018 เพื่อเพิ่มเติมความรู้ที่สำคัญด้านการตลาดในโลกรีเทลยุคใหม่ เพื่อประโยชน์ของผู้ประกอบการไทยและนักการตลาด โดยเฉพาะการอัพเดตเทคโนโลยี ที่จะช่วยเติมความรู้ใหม่ๆเกี่ยวกับโลกรีเทลยุคใหม่ จากผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ทั้งด้านช่องทางการขาย ด้าน payment ด้าน media ด้าน e-commerce และ Marketing Solution รวมถึงศาสตร์ของการสร้างความเข้าใจผู้บริโภค,การสร้างแบรนด์ที่จะนำไปสู่ความแตกต่าง ณ จุดขาย,การใช้ประโยชน์จากข้อมูล big data จำนวนมหาศาลมาเปลี่ยนเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด, และ เรื่องราว case study ที่น่าสนใจของ Omni-Channel การเชื่อมต่อช่องทาง offline to online อย่างไร้รอยต่อ
โดยมี คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นายกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย กล่าวต้อนรับและเปิดงาน
ภายในงานรับฟังการบรรยายจากกูรูผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการตลาดค้าปลีก อาทิ
1.คุณสรินพร จิวานันต์ Managing Director, Envirosell (Thailand) Co., Ltd
หัวข้อ “Shopper marketing” รีเทลเทรนด์ พร้อมอินไซต์ ทำอย่างไรให้สามารถจับหัวใจผู้ซื้อ
2.คุณบังอร สุวรรณมงคล MD & Founder Hummingbirds Consulting
หัวข้อ “Impact of branding” สร้างแบรนด์อย่างไรให้โดดเด่น ณ จุดขาย อะไรเป็นจุดจับความสนใจผู้บริโภค
3.คุณธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ Managing Director, Media APAC Dunnhumby (Thailand)
หัวข้อ “Marketing intelligence : กลยุทธ์การถอดรหัสผู้บริโภคด้วย Big Data”
4.คุณผรินทร์ สงฆ์ประชา CEO และ Co-Founder บริษัท Nasket Retail
หัวข้อ “Omni-Channel, Future of shopping experience: วิถีใหม่แห่งการช็อปปิ้งไร้รอยต่อ