สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
ได้เรียนรู้การใช้ข้อมูลและอินไซค์ เพื่อสร้างการตลาดที่ทรงพลัง
หลักสูตรนี้ออกแบบให้นักการตลาดที่ไม่ได้มีความรู้เรื่อง DATA และ CONSUMER INSIGHT ได้เข้าใจวิธีการคิดและหาข้อมูลเพื่อการทำการตลาดและวางแผนกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพได้ติดอาวุธให้ผู้บริหารยุคใหม่
เข้าใจความแตกต่างระหว่าง STRATEGY และ TACTICS ของการทำการตลาดเข้าใจหลักการและได้ลงมือทำจริง
เข้าใจทั้งแนวคิดที่ถูกต้อง (ผ่านการสอน) และ การนำไปใช้ได้จริง (ผ่าน WORKSHOP)DAY 1 : Data Driven Marketing
โดย คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน
อาจารย์วิชา DATA-DRIVEN COMMUNICATION และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING
- Data mindset เพราะการทำงานกับ Data ต้องเริ่มที่ความคิดหรือทัศนคติ ต้องเข้าใจก่อนว่า Data สำคัญอย่างไร รวมถึงทำอะไรได้บ้าง และอะไรบ้างที่เป็น Data
- Case study จากองค์กรชั้นนำระดับโลกที่ใช้ Data-Driven Marketing and Business
- Case study จากประสบการณ์ตรงของผู้สอนที่ประยุกต์ใช้ Data รอบตัวผ่าน data tools ต่างๆ ที่คนทั่วไปเข้าถึงได้
- Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data วันนี้เราจะมาใช้ Public Data ผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools ในราคาที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้
- Workshop สิ่งนี้สำคัญมาก เราจะใช้เวลากับส่วนนี้เพราะถ้าคุณเรียนแล้วคุณไม่ได้ลงมือทำคุณก็จะลืมมันทันที สิ่งสำคัญของคอร์ส Data นี้คือการลงมือทำ เพื่อให้ใช้งานได้จริง
DAY 2 : Insight Driven Marketing
โดย คุณเอง บังอร สุวรรณมงคล , Human Insight-Based Strategist
CEO and Founder at Hummingbirds Consulting
- ทำไมการเข้าใจแค่ตัวเลข ถึงยังไม่เพียงพอในการเข้าใจลูกค้า ?
- Insight เข้าใจลูกค้า จุดเริ่มต้นของการตลาดที่ประสบความสำเร็จ
- What: Insight คืออะไร
- Why: ทำไม insight ถึงสำคัญ
- How: แล้วนำไปใช้อย่างไร?
- เทคนิคการสัมภาษณ์เพื่อเข้าใจและสะกดใจลูกค้า
- Red Ocean Strategy เมื่อสินค้าของคุณอยู่ในตลาดทะเลเดือด จะมีวิธีแก้ปัญหาอย่างไร?
- Product Strategy การค้นหาสินค้าที่ใช่
- Experience Strategy การออกแบบประสบการณ์ชนะใจและเปลี่ยนพฤติกรรมลูกค้าได้จริง
- Brand Strategy การค้นหาจุดยืนของแบรนด์ที่เหนือกว่าคู่แข่งขัน
- Business Model การสร้างแนวคิดในการทำธุรกิจแบบใหม่
- Blue Ocean Strategy ค้นหาโอกาสการตลาดแบบใหม่ ในตลาดที่คู่แข่งไม่เคยนึกถึง?
- ห้ลองทำโจทย์จริง เพื่อใช้แนวคิดที่เรียนมาต่อยอด
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO and FounderHummingbirds Consulting
คุณณัฐพล ม่วงทำ
เจ้าของเพจการตลาดวันละตอนอาจารย์วิชา Data-Driven Communication
อาจารย์วิชา DATA-DRIVEN COMMUNICATION และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING