
Articles & Interviews
Top 10 Marketing Trends from Marketing Association of Thailand (MAT)
Explore the latest trends shaping the future of marketing in 2025. From AI-powered personalization and social commerce to sustainability and immersive AR/VR experiences, these trends will define how brands engage with consumers. Discover the strategies that will help businesses adapt and stay ahead in an ever-evolving marketplace.

2025 Top Tech & Marketing Trends By Asia Marketing Federation
2025 Top Tech & Marketing Trends By Asia Marketing Federation

Post Omicron Consumer : ถอดรหัสการตลาด ‘Fast Forward’
อะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาและให้ความสำคัญ หลังวิกฤตที่ผ่านมา เมื่อทุกคนเริ่มปรับตัว ถึงเวลาที่นักการตลาดจะนำข้อมูลมาสะท้อนเพื่อดูทิศทางของอนาคตการตลาดที่กำลังจะมาถึง

Asia Marketing Federation (AMF) Top 10Trends of Marketing in Asia 2022
สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2565 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย

แบรนด์ต้องปรับ เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยน มารักตัวเอง พร้อมๆ ไปกับรักษ์โลก
จากสภาพอากาศที่ดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อยๆ พร้อมกับโรคระบาดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนทั่วโลก เป็นตัวกระตุ้นทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องความยั่งยืนและการดูแลสิ่งแวดล้อมเพิ่มสูงขึ้น

Collaboration Marketing กลยุทธ์ความร่วมมือ Win-Win ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์
วัตถประสงค์หลัก ในการผนึกกำลังของธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้า รักษา Momentum ของแบรนด์ และ Success Factor ในการทำ Collaboration Marketing คืออะไร เรียนรู้ผ่าน 3 กรณีศึกษาที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดีย

CLUBHOUSE LIVE
Skill สำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing
วันนี้ สมาคมการตลาดฯ ได้จัด Clubhouse session เพื่อชวนนักการตลาดมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่อง “Skillสำคัญ เพื่อ Successful Digital Marketing” นะคะ ได้ความรู้ใหม่ๆมากมายทีเดียว ก่อนอื่นเลย เราต้องบอกว่า มุมมองที่ถูกต้องของหัวข้อนี้ คือ “Marketing in Digital Era” มากกว่า เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า หัวใจ และหลักการสำคัญของโลกการตลาดไม่เคยเปลี่ยนไป แต่ Digital มันเข้ามาเป็น Tools ในการช่วยให้ นักการตลาดหรือเจ้าของแบรนด์ สามารถ Connect กับลูกค้าได้ง่ายขึ้น ในทุกๆ จังหวะการตัดสินใจของพวกเขา ทีนี้ มาเข้าประเด็นกันดีกว่า … จากการคุยกันในคืนนี้ เราสามารถสรุปได้ว่า ในโลกการตลาดยุคดิจิตอล ที่มี Covid-19 มาช่วยกระตุ้นให้เราต้อง active เป็นทวีคูณ นักการตลาดต้องให้ความสำคัญกับ 13 C ที่ เป็น CORE ของ Marketing in […]

คุณทำการตลาดด้วย
Marketing Strategy หรือ Tactic ?
ถ้าคุณต้องการให้การตลาดมี impact สูงสุด คุณต้องต้องแยกความแตกต่างระหว่างสองสิ่งนี้ได้คือ Market Strategy และ Tactics โดยเฉพาะผู้บริหารที่ต้องกำหนดทิศทางให้กับทีมงาน

Social Commerce:
Where Thais spend their e-money
ปัจจุบันการช้อปปิ้งออนไลน์มีสูงมากขึ้น บวกกับสถานการณ์โควิด-19 คนไทยมากถึง 40% ซื้อของผ่าน Social Media แต่รู้หรือไม่ว่า จริงๆแล้ว big spending อยู่ที่ไหน!!

Consumers: The Real Mutants
COVID-19 มีผลกับพฤติกรรมของผู้บริโภค หรือ ลูกค้าอย่างไร อะไรคือบริบทของความเปลี่ยนแปลงที่นักการตลาดต้องจับตามอง? องค์กรควรทำอย่างไร เมื่อลูกค้ากลายพันธุ์”