บทความ & บทสัมภาษณ์

Marketing Insight

Post Omicron Consumer : ถอดรหัสการตลาด ‘Fast Forward’

By MAT Team

อะไรคือสิ่งที่ผู้บริโภคมองหาและให้ความสำคัญ หลังวิกฤตที่ผ่านมา เมื่อทุกคนเริ่มปรับตัว ถึงเวลาที่นักการตลาดจะนำข้อมูลมาสะท้อนเพื่อดูทิศทางของอนาคตการตลาดที่กำลังจะมาถึง

19/05/2022
Read more
Asia Marketing Federation (AMF) Top 10Trends of Marketing in Asia 2022
By MAT Team

สรุป 10 เทรนด์การตลาดประจำปี 2565 จับความเคลื่อนไหวและการเปลี่ยนแปลงของการตลาดในภูมิภาคเอเชีย

01/01/2022
Read more
แบรนด์ต้องปรับ เมื่อผู้บริโภคเปลี่ยน มารักตัวเอง พร้อมๆ ไปกับรักษ์โลก
By MAT Team

จากสภาพอากาศที่ดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อยๆ พร้อมกับโรคระบาดที่เปลี่ยนแปลงชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนทั่วโลก เป็นตัวกระตุ้นทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องความยั่งยืนและการดูแลสิ่งแวดล้อมเพิ่มสูงขึ้น

18/11/2021
Read more
Collaboration Marketing กลยุทธ์ความร่วมมือ Win-Win ทั้งผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์
By MAT Team

วัตถประสงค์หลัก ในการผนึกกำลังของธุรกิจ เพื่อขยายฐานลูกค้า รักษา Momentum ของแบรนด์ และ Success Factor ในการทำ Collaboration Marketing คืออะไร เรียนรู้ผ่าน 3 กรณีศึกษาที่ฮือฮาบนโซเชียลมีเดีย

01/09/2021
Read more
TOP 10 TRENDS OF MARKETING IN ASIA 2020
By MAT Team

A special report on the Top 10 Trends of Marketing in Asia 2020

15/01/2020
Read more
‘หนาแค่ไหนก็ 15 นาทีจบ’ BLINKIST สตาร์ทอัพหัวใสสรุปไฮไลท์จากหนังสือทั่วโลก
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

สตาร์ทอัพนาม Blinkist ผู้พัฒนาแอพลิเคชันสำหรับนักอ่านที่มีเวลาน้อย โดยจะย่อยประเด็นสำคัญจากหนังสือ nonfiction ต่างๆ มาให้คุณเข้าใจได้ในเวลาไม่เกิน 15 นาที

28/08/2019
Read more
Marketing Insight
ธรินทร์ ธนียวัน ผู้บริหารหนุ่มไฟแรงแชร์แนวคิดดัน GRAB สู่บัลลังก์อาเซียน
By วิสาข์ สอตระกูล

ทิม – ธรินทร์ เล่าถึงกลยุทธ์ที่เขาพาแกร็บไทยมาสู่ความสำเร็จในวันนี้แบบเหนือเมฆ

28/08/2019
Read more
พลิก-สลับ-สับ-เปลี่ยน ด้วย ‘ออสบอร์นเช็คลิสต์’ กลยุทธ์การต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้ไม่ซ้ำใคร
By ชัชรพล เพ็ญโฉม

คำกล่าวที่ว่า “โลกนี้ไม่มีอะไรใหม่” นั้นไม่เกินเลยความจริงแม้แต่น้อย เนื่องจากทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนับตั้งแต่ระบอบการปกครองไปจนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า

15/07/2019
Read more
เมื่อชาว LOHAS คือผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ที่คุณต้องผูกมิตรเสียแต่วันนี้
By สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์

แม้ว่าการแบ่งสัดส่วนตลาดผู้บริโภคตามพฤติกรรมการบริโภค (Consumer Behavior) หรือช่วงวัยที่ต่างกัน (Generations)

15/07/2019

Subscribe now

© 2019 Marketing Association of Thailand
logo