หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร?
องค์กรใหญ่ถึงกลาง
ที่มีการทำ B2B business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)ผู้บริหารระดับ Director หรือ Manager เป็นต้นไป ที่มาจาก
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาดo ผู้บริหารฝ่ายการขาย
o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า
o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
B2B Marketing Strategy
หลักสูตรการค้นหากลยุทธ์การตลาดและการขายของ B2B ที่ทรงพลังที่สุด
- เป็นหลักสูตรเดียว: ที่ออกแบบให้ B2B Business โดยเฉพาะ (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
- ติดอาวุธให้ผู้บริหารยุคใหม่: เพื่อให้เข้าใจวิธีการหากลยุทธ์การขายและการตลาดที่สร้างการเติบโตได้สูงสุดให้กับธุรกิจ ด้วยการเข้าใจInsight ของ stakeholders ที่เกี่ยวข้อง ขับเคลื่อนการตลาดด้วย insight และกลยุทธ์ ไม่ใช่การเดา
- ก้าวทันโลก: การปรับวิธีคิดแบบใหม่ ที่เข้ากับการตลาดยุคแข่งขันสูง และลูกค้า B2B ในยุค 2020 และก้าวข้ามความท้าทายด้วยเทคโนโลยีที่เปลี่ยนหมุนเร็ว
กำหนดการสัมมนา
08.30 น. เริ่มลงทะเบียน
09.00 – 12.00 น.
- เทรนด์และการตลาดของ B2B business ที่เปลี่ยนไปในยุค 2020
- กับดักและสิ่งที่ผู้บริหารมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับการตลาด B2B
- WHY:
- ทำไมการตลาดแบบ B2B ต้องมีกลยุทธ์
- ทำไมวิธีทำงานเดิมๆถึงไม่มีประสิทธิผล
- WHAT:
- กลยุทธ์คืออะไร?
- ทำไมกลยุทธ์ที่ใช่ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ
- การทำ Marketing Goal, Strategy และ Tactics ที่ได้ผลจริง
- สิ่งที่ผู้นำต้องเข้าใจลึกซึ้ง: ความแตกต่างระหว่าง Strategy VS Tactics
- How:
- การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขาย เพื่อสร้างการเติบโตของธุรกิจที่เป็นB2B
- การหา Winning Strategy ให้กับการตลาดของคุณ
- Digital and Innovation Strategy
13.00 – 16.00 น.
ตัวอย่าง และกรณีศึกษาของกลยุทธ์การตลาด B2B ในหลายรูปแบบ เช่น
- Sales Strategy
- Retention strategy: กลยุทธ์รักษาและสร้างยอดขายจากลูกค้าเดิม
- Acquisition strategy: กลยุทธ์ในการหาลูกค้าใหม่
- Innovation Strategy
- Technology – start with why, not what
- Marketing Strategy
- Product Strategy: การพัฒนาสินค้าและบริการที่ใช่ ของ B2B
- Sales Strategy: การพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการขายแบบ B2B
- Right Customer Journey: การสร้าง Customer Journey ที่ทรงประสิทธิภาพ ของ B2B
- Triggers / Awareness building
- Information Search
- Consideration
- Purchase
- Experience
- Re-purchase
- Mini-Workshop เพื่อลองนำความรู้ไปใช้งานจริง
วิทยากร
คุณบังอร สุวรรณมงคล
CEO & FounderHummingbirds Consulting