◊Judging Criteria◊
เกณฑ์การตัดสินจะวัดผลจากการให้คะแนนตาม 6 ดัชนีสำคัญ กล่าวคือ
1. Customer Insight
ผลงานมีความเข้าใจลูกค้าเชิงลึกในหลากหลายมิติ อาทิ Customer Pain, Customer Need, Customer Journey, Customer Experience, Customer Network และนำข้อมูลเหล่านี้มาพัฒนานำไปสู่การสร้างสรรค์แคมเปญที่สามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างโดดเด่น
2. Objective & Strategy
ผลงานมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนชัดเจน (Powerful Goal) และมีการวางกลยุทธ์การตลาดที่ตอบรับกับโจทย์ที่วางไว้ เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่โดดเด่นทางธุรกิจ (Winning Strategy) พร้อมมีส่วนผสมทางการตลาดที่ตอบโจทย์อย่างลงตัว
3. Concept & Originality
ผลงานมีแนวความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และมีการนำเสนออย่างลงตัวทั้งคุณค่าของสินค้าและบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ผ่านเครื่องมือทางการตลาด
4. Implementation & Execution
ผลงานแคมเปญสามารถนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่กำหนดไว้มาส่งเสริมคุณค่าของสินค้าทางด้านการตลาดและการขายได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแรงจูงใจ และ มีความน่าสนใจได้
5. Effectiveness & Business Results
ผลงานต้องมีการวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม มีผลลัพธ์ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผนงานที่วางไว้
6. Purpose, Integrity & Positive Effect
ผลงานต้องสะท้อนการตลาดที่ส่งผลเชิงบวกแก่ Stakeholder ที่เกี่ยวข้องกับผลงานนั้น ๆ ในด้านความมุ่งหวัง ความเชื่อ และความรับผิดชอบของแบรนด์ และ สร้างผลลัพธ์เชิงบวกผ่านแผนการตลาดที่ยั่งยืน
◊ Scoring Criteria ◊
ในแต่ละกลุ่มรางวัล จะมีน้ำหนักของคะแนนที่ต่างกัน เพื่อสะท้อนวัตถุประสงค์หลักของแต่ละกลุ่ม
◊ กำหนดการรับสมัคร ◊
- เปิดรับสมัคร: วันที่ 5 มิถุนายน – วันที่ 9 กันยายน 2567 (กรอกลิงก์ใบสมัครได้ที่ ->Link )
- เริ่มส่งผลงาน: วันที่ 1 กรกฎาคม – วันที่ 9 กันยายน 2567
- ปิดรับสมัคร: วันที่ 9 กันยายน 2567 (เวลา 17.00 น.)
** ผู้ส่งผลงาน จำเป็นต้องแจ้งความประสงค์การส่งผลงานเข้าร่วมประกวด โดยการกรอกเอกสารใบสมัครเข้ามาที่ Link หลังจากนั้น ท่านจะได้รับอีเมลคอนเฟิร์ม พร้อมลิงก์สำหรับส่งผลงานอีกครั้ง
◊ อัตราค่าสมัคร ◊
- อัตราค่าสมัคร 2,000 บาท / ผลงาน (ทุกประเภท) ราคานี้รวม VAT 7% แล้ว
ชำระเงินโดย
- โอนเงินผ่านบัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 256-1-03525-1 ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาลุมพินี
ชื่อบัญชี สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
◊ กำหนดการวันตัดสิน ◊
การตัดสินรอบที่ 1 : ระหว่างวันที่ 11 กันยายน – 7 ตุลาคม 2567 (ประกาศผลภายในวันที่ 9 ตุลาคม 2567)
การตัดสินรอบ Final : วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2567
การตัดสินรอบ Grand Prize & CMO’s Top Choice Award : ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน 2567
การประกาศผล และ มอบรางวัล : ในงาน Thailand Marketing Day 2024 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 8 มกราคม 2568 ณ ที่สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์
หมายเหตุ: การตัดสินรอบที่ 1 และ รอบ Final จะประกาศผล ผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคมการตลาด และ Facebook Fan page : https://www.facebook.com/marketingthai
◊ ขั้นตอนการส่งผลงาน ◊
- กรอกรายละเอียดในใบสมัครตามแบบฟอร์มที่กำหนด และ ส่งใบสมัครแจ้งความจำนงล่วงหน้า มาที่ Link
- สรุปสาระสำคัญของแคมเปญ (Campaign Proposal)
ที่เขียนสรุปสาระสำคัญของผลงานที่ประสบความสำเร็จ ตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน (Customer Insight, Objective & Strategy, Concept & Originality, Implementation & Execution, Effectiveness & Business Results และ Purpose, Integrity & Positive Effect) ความยาวไม่เกิน 3 หน้ากระดาษ A4 (โปรดใช้ตัวพิมพ์ขนาดไม่ต่ำกว่า 14 Pt.) จัดส่งเป็นไฟล์ PDF ขนาดไม่เกิน 10 MB - จัดทำ Poster Artwork
ไฟล์ ขนาดชิ้นงาน 1.00*0.80 เมตร (แนวตั้ง) จำนวน 1 ไฟล์ จัดส่งเป็นไฟล์ JPEG ขนาดไม่เกิน 10 MB
โดยในโปสเตอร์จะประกอบด้วย
• สรุปเนื้อหา และ รูปภาพประกอบที่สนับสนุนแคมเปญ โดยยึดตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน
• โลโก้ของแคมเปญหรือสินค้าหรือบริการนั้น (ถ้ามี)
• ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ
• ขนาดตัวอักษรของข้อความเหมาะสม อ่านได้ชัดเจน - จัดทำ VDO Clip หรือ Power Point Presentation
วีดิโอแนะนำ ‘แนวคิด’ ‘กลยุทธ์’ รวมถึง ‘ไอเดีย’ ที่สนับสนุนแคมเปญ โดยยึดตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน ความยาวไม่เกิน 1 นาที จัดส่งไฟล์เป็น .MOV หรือ .MP4 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 100 MB หรือจัดทำ Presentation (.ppt) ไม่เกิน 20 หน้า - หากผู้ส่งผลงานเป็นฝั่ง Agency ผู้ส่งผลงานจะต้องแนบแบบฟอร์มรับรองของลูกค้า (Client Endorsement Form) ที่ทางสมาคมฯกำหนดไว้ (มาพร้อมรายละเอียดของผลงาน ในส่วนนี้) โดยจะต้องระบุชื่อ, ตำแหน่ง, อีเมล และเบอร์ติดต่อของลูกค้าที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อนำมายืนยันว่าลูกค้าได้รับทราบและยินยอมให้ส่งผลงานชิ้นนั้นๆเพื่อการประกวดได้
เกียรติยศแห่งรางวัลโล่เกียรติคุณ ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้
- ได้รับโล่เกียรติคุณ ในงาน Thailand Marketing Day 2024
- ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิดชูเกียรติผ่านสื่อมวลชน และในช่องทางของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
◊ ข้อตกลงเบื้องต้น ◊
- สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจะรักษาความลับฐานข้อมูล/เอกสาร/ข้อสัญญา ของบริษัทและแคมเปญที่เข้าร่วมประกวด โดยจะเปิดเผยข้อมูลที่เป็นความลับทางการค้าแก่เจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางสมาคมการตลาดเพื่อใช้ในการตัดสินของคณะกรรมการเท่านั้น
- ท่านจะอนุญาตให้สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผยแพร่ผลงานของท่านในส่วนของข้อมูลที่ไม่เกี่ยวกับความลับทางการค้า ทางเทคนิค หรือ ข้อสัญญาใด ๆ ที่ท่านมีภาระผูกพันอยู่กับหน่วยงานอื่นเพื่อเป็นวิทยาทานต่อสาธารณะ และเป็นการเปิดมุมมองใหม่ ๆ ให้ผู้ประกอบการด้านการตลาด
- ท่านได้ศึกษาและทำความเข้าใจกับกฎระเบียบต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- การตัดสินของคณะกรรมการตัดสินที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด
- ทางสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทยจะไม่ส่งผลงานหรือตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เอกสาร ที่ส่งเข้าร่วมในแคมเปญคืน ยกเว้นจะได้รับการระบุไว้เป็นกรณีพิเศษ
***ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม***
ติดต่อประสานงาน : คุณจิราภรณ์
อีเมล์: [email protected]
โทร.: 099-242-5244
หรือ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
1168/21 ชั้น14 อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถ.พระราม4 เขตสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ กทม 10120
โทรศัพท์: 02-679-7360-3