09.00-12.00 น. Catching the Trends : Evolving Landscape of New Marketing. วิเคราะห์ เจาะลึกโลกการตลาดและความเปลี่ยนแปลงโลกการตลาดแบบ New Marketing โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
09.00-12.00 น. The Art of Integrated Marketing and Communication in a Digital Age. สื่อสารอย่างไรให้เข้าถึงใจผู้บริโภค โดย คุณขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน
13.00-16.00 น. Immersive Experience : Winning Over Consumers through Unique Brand Experiences. ทำอย่างไรจึงจะชนะใจผู้บริโภค ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่แตกต่าง โดย คุณโอลิเวอร์ กิตติพงษ์ วีระเตชะ
วันพุธที่ 14 มิถุนายน 66
09.00-16.00 น. Adapting to Change: Long-term Planning, Short-term Goals, and Agile Mindset. การปรับกลยุทธ์การตลาดในโลกแห่งความเปลี่ยนแปลงมองรอบด้าน วิคราะห์รอบทิศ ต่อจิ๊กซอความสำเร็จให้กับธุรกิจ ด้วย Business Model Canvas โดย คุณบังอร สุวรรณมงคล
กำหนดการต่างจังหวัด วันเสาร์ที่ 17 มิถุนายน 66
08.00-09.30 น. เดินทางสู่ บ้านบึง
09.30-12.00 น. เยี่ยมชม Smart Farming สยามคูโบต้า บ้านบึง Kubota Farm : How SMART farming will change Thailand economy
16.00-21.00 น. Connecting Activities on the beach + Dinner. โดย คุณวศุตม์พล ชฎาธรสุธาสิน
วันอาทิตย์ที่ 18 มิถุนายน 66
10.00-12.30 น. 360 Degree People Management ศาสตร์และศิลป์แห่งการบริหารคน โดย คุณเพชราภรณ์ จียาศักดิ์
14.00-17.00 น. เดินทางกลับกรุงเทพฯ
วันพุธที่ 21 มิถุนายน 66
09.00-12.00 น. The Game-Changing Power of Key Opinion Customers. สร้างยอดขายด้วยความรัก ให้ลูกค้าพูดแทนแบรนด์ โดย คุณสุวิตา จรัญวงศ์
13.00-16.00 น. On-life Customer Journey : Connecting Consumers Where They Are. เชื่อมต่ออย่างไร ให้เข้าไปอยู่ในทุกจังหวะชีวิตของผู้บริโภค โดย ผศ.ดร. เอกก์ ภทรธนกุล
วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 66
09.00-12.00 น. The Future of E-Commerce: Harnessing the Power of Connected Platforms. พลังของการเชื่อมต่อช่องท่างการขายในโลกยุคใหม่ โดย คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์
09.00-12.00 น. Building Brand Love: The Journey to Success. หัวใจการสร้างแบรนด์จาก 0 ถึง สำเร็จ อะไรคือกุญแจสำคัญ โดย คุณวิภาดา อัตศรัณย์
13:00-16:00 น. Strategic Storytelling: Leveraging Narrative to Connect with Customers. สร้างคอนเทนต์และเล่าเรื่องอย่างไรให้เข้าถึงใจผู้บริโภค โดย คุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง
วันพุธที่ 5 กรกฎาคม 66
09.00-12.00 น. Art of Sales : Key to Win. เทคนิคการขาย ทำอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ โดย คุณณรงค์เวทย์ วจนพานิช
13:00-16:00 น. AI Co-Pilot: Revolutionizing Your Work Process. เปิดโลกนวัตกรรมใหม่ ให้ AI Co-Pilot มาเป็นผู้ช่วยของคุณ โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคม 66
09.00-16.00 น. Multi-Platform Media Landscape : Maximizing Media Efficiency. กลยุทธ์การวางสื่อแบบบูรณาการ ใช้ช่องทางอย่างไรให้มีความหมาย และเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 66
09.00-12.00 น. Finance for Marketors. ปูพื้นฐานเรื่องการเงินในมุมนักการตลาด ฉลาดวิเคราะห์ก่อนตัดสินใจ โดย อ.นวพร บุศยสุนทร
13:00-16:00 น. Work Group
วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 66
09.00-12.00 น. From Price to Value Creation : How customer empathy create value. การตลาดเปลี่ยนแปลงอย่างไร ในยุคที่ลูกค้าให้ความสำคัญกับ คุณค่ามากกว่าราคา โดย คุณณัฐวรรธน์ ศรีสุข
13:00-16:00 น. Purposeful Branding and Its Impact. ความจริงใจในการสร้างคุณค่า ที่มากกว่าแค่ผลกำไร โดย คุณทอปัด สุบรรณรักษ์
DAY 1: ขั้นตอนการออกแบบประสบการณ์ เพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ในธุรกิจ
Why : ทำไมต้องสร้างประสบการณ์
o ทำไมการทำการตลาดหลายครั้งถึงไม่ได้ผล o ความลับจากลูกค้า ที่ไม่ยอมซื้อสินค้าหรือบริการของเรา o ความลับในการเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ o ความแตกต่างระหว่าง โฆษณา และ ประสบการณ์ o คุณทุ่มเททรัพยากรการตลาด แบบ low resource, High impact หรือไม่? = ใช้ทรัพยากร(คน เงิน เวลา)น้อย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด
What : ประสบการณ์ที่ดีคืออะไร
o ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับการสร้างประสบการณ์ o เมื่อคุณประเมินความพึงพอใจแบบตัวเลข จะเกิดอะไรขึ้น ? o ประสบการณ์ที่ดี VS ประสบการณ์ที่ใช่ อย่าหลงใช้ผิดอัน
How : ขั้นตอนการสร้างประสบการณ์
o ทำความเข้าใจใหม่ ในการออกแบบประสบการณ์ o ขั้นตอนที่1 : เข้าใจลูกค้าด้วยการค้นหา Meaningful Insight o ขั้นตอนที่2 : การออกแบบประสบการณ์ o Service Design Blueprint
o การสร้าง Signature Experience o ขั้นตอนที่3 : การวัดผลและประเมินประสบการณ์ o ขั้นตอนที่4 : การแก้ไขและปรับปรุงประสบการณ์ o กรณีศึกษา การสร้างประสบการณ์ในหลากหลายเป้าหมาย o ออกแบบประสบการณ์ให้เกิดการซื้อ o ออกแบบประสบการณ์เพื่อสร้างความผูกพันและแบรนด์เลิฟ o ออกแบบประสบการณ์เพื่อให้ลูกค้าที่ปันใจหาคู่แข่งกลับมาหาเรา o ออกแบบประสบการณ์สำหรับ Digital Product & Service o ออกแบบประสบการณ์เพื่อสร้างความแตกต่างและเหนือกว่าในการแข่งขัน
รู้เขา: Stage Not Age เข้าไปนั่งในใจลูกค้า เข้าใจความคาดหวังที่ลูกค้ามีแต่แบรนด์ ลูกค้าคาดหวัง Experience มากกว่าเทคโนโลยี หรือความสะดวก สบาย เพราะมันกลายเป็น Norm ไปแล้ว Segment of One คือ คนคาดหวังการสื่อสารที่เหมือนกับ “การคุยกับเขาแค่คนเดียว”
รู้เรื่อง: ทำให้คนรู้เรื่อง และ รู้สึก First party data ต้อง Turn data to person ได้ข้อมูลมาแล้วต้องเปลี่ยนให้เป็นคน จากนั้นหา Intention หรือเจตนาของคน ณ ช่วงเวลาต่างๆ ให้เจอ แล้วสื่อสารให้ตรงกับสิ่งที่เค้าต้องการ ณ ขณะนั้น และ เราจะ ขายได้พร้อม Engagement
Workshop “Experience Design Strategy” เพื่อเรียนรู้การใช้งานจริง ด้วยใช้โจทย์จริงของแต่ละทีม และลงมือทำเพื่อสร้าง Skill Set ใหม่
ที่มีการทำ B2B business ทั้งหมดหรือบางส่วน (ธุรกิจที่ต้องขายสินค้าหรือบริการให้กับธุรกิจด้วยกัน หรือมีช่องทางที่ต้องขายผ่านคนกลาง ที่ไม่ใช่ end-users โดยตรง)
ผู้บริหารระดับ Director หรือ Manager เป็นต้นไป ที่มาจาก
o ผู้บริหารฝ่ายการตลาด o ผู้บริหารฝ่ายการขาย o ผู้บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือการสร้างประสบการณ์ให้ลูกค้า o ผู้บริหาร หน่วยงานใดก็ตามที่ต้องดู external stakeholders กลุ่มต่างๆ
วันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 Session 1: Intro to Digital Marketing in Action
09.00 – 09.45 น. Course Opening : Welcome to the world of “Marketing in Digital Era” • มองเห็นภาพกว้างของการเดินทางเข้าสู่ยุคดิจิทัล พร้อมเทรนด์ใหม่ๆที่น่าจับตามอง เพื่อเตรียมปรับตัวให้ก้าวนำอย่างมีประสิทธิภาพ • Digital 2022 What’s going on? Key Challenges? • World digital trend 2023 and What’s next? โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
9:00 – 12.00 น. Data Driven Marketing • Data มีผลต่อการ Run Business อย่างไร • Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data เราจะมาใช้ Public Dataผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools ที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้ Workshop : หา Data จากโจทย์ โดย คุณณัฐพล ม่วงทำ
13.00 – 16.00 น. Enhancing Strategy with MarTech • Introduction to New Era of Marketing • How to utilize tech to drive sales โดย คุณกัญชลี สำลีรัตน์
วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2566 Session 3: Getting to know your audience : Consumers Insight & Journey
09.00 – 12.00 น. Consumers in Digital Era มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ผู้บริโภคในยุคดิจิทัล • เขาต้องการอะไร • พฤติกรรมที่เปลี่ยนไป • การเข้าถึงที่เปลี่ยนไป • อะไรคือกุญแจสำคัญในการเข้าถึงหัวใจของผู้บริโภคยุคดิจิทัล โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย
09.00 – 12.00 น. Content Marketing : เข้าใจการสร้างคอนเทนต์ให้มีคุณค่า เนื้อหาโดนใจลูกค้า • Fundamental & value of content marketing • Content Marketing Strategy • The art of Story Telling • Case Study of Content Marketing
13:00 – 15.00 น. Creative through words • The art of Story Telling • Copywriting
15:00 – 16.00 น. Content ideation workshop : ค้นหา idea สร้างสรรค์content • Set objective / problem to be solved • Idea Stormer • Refine ideas / put into content • Wrap up content Workshop : Content ของโจทย์ โดย คุณเมธี จารุมณีโรจน์
วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 Session 4: Strategy & Execution Plan
09.00 – 16.00 น. Marketing Strategy in Digital Eraการวางกลยุทธ์การตลาดในยุคดิจิทัลนั้นเปลี่ยนไปเพียงไร มาร่วมกันเรียนรู้การวางแผนกลยุทธ์ แผนปฎิบัติการณ์ พร้อมวาง KPI ไปด้วยกัน • What is digital strategy? • Digital Marketing Brief Guideline • Objective clarification • Turn Consumer Insights to Digital Strategy • Strategy & Execution Plan • KPI setting and evaluation Workshop : Marketing Strategy ของโจทย์ โดย ดร.สมชาติ วิศิษฐชัยชาญ
วันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2565 Session 5: Getting to Know Media : Platform & Planning
09.00 – 12.00 น. The changing landscape of Digital Media Channel & Strategy เข้าใจความเปลี่ยนไปของช่องทางการตลาด และเข้าใจภาพรวมของแพลตฟอร์มใหม่ๆ รวมถึงกลยุทธ์หลักๆในการใช้ Digital Media * The changing landscape of digital media channels and strategy * Pro & Con of each touchpoint * How to use each touchpoint to support your business goal (Awareness, Consideration and Conversion) Workshop : Touchpoints Planning ของโจทย์ โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
13.00 – 16.00 น. Pre-planning : how to get start * Recap – understand a meaning of each digital metric * Online tools for pre-plan digital campaign * How to define your objective and set a KPI to your team or agency * How to read and understand your digital campaign report * Q & A โดย คุณจรัส จรัสรุ่งเรืองชัย
วันเสาร์ที่ 18 มีนาคม 2566 Session 7: Digital Marketing Plan in Action
09.00 – 16.00 น. Digital Marketing Plan in Action นำความรู้ที่เรียนมาทั้งหมด มารวมเป็นแผนกลยุทธ์การตลาด เพื่อฝึกในการ ลงรายละเอียดการตลาดร่วมกันตามสถานการณ์จริง โดยมีผู้เชี่ยวชาญ ด้านการตลาดดิจิทัลให้คำปรึกษา เรียนรู้แบบรู้ลึก รู้จริง ลงมือจริง ทั้ง 3 ด้านที่เป็นหัวใจหลัก * Digital marketing strategy & planning * Content strategy & planning * Media strategy & planning Workshop : ได้แผน ไป Present โดย คุณสุรศักดิ์ เหลืองอุษากุล
วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 Session 8: Presentation and discussion
DAY 1: ขั้นตอนการออกแบบประสบการณ์ เพื่อสร้างผลลัพธ์ใหม่ในธุรกิจ
Why : ทำไมต้องสร้างประสบการณ์ o ทำไมการทำการตลาดหลายครั้งถึงไม่ได้ผล o ความลับจากลูกค้า ที่ไม่ยอมซื้อสินค้าหรือบริการของเรา o ความลับในการเปลี่ยนพฤติกรรมมนุษย์ o ความแตกต่างระหว่าง โฆษณา และ ประสบการณ์ o คุณทุ่มเททรัพยากรการตลาด แบบ low resource, High impact หรือไม่? = ใช้ทรัพยากร(คน เงิน เวลา)น้อย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุด
What : ประสบการณ์ที่ดีคืออะไร o ความเข้าใจผิด เกี่ยวกับการสร้างประสบการณ์ o เมื่อคุณประเมินความพึงพอใจแบบตัวเลข จะเกิดอะไรขึ้น ? o ประสบการณ์ที่ดี VS ประสบการณ์ที่ใช่ อย่าหลงใช้ผิดอัน
How : ขั้นตอนการสร้างประสบการณ์ o ทำความเข้าใจใหม่ ในการออกแบบประสบการณ์ o ขั้นตอนที่1 : เข้าใจลูกค้าด้วยการค้นหา Meaningful Insight o ขั้นตอนที่2 : การออกแบบประสบการณ์ o Service Design Blueprint ▪ Touchpoint ▪ Customer Journey ▪ Frontstage ▪ Backstage o การสร้าง Signature Experience o ขั้นตอนที่3 : การวัดผลและประเมินประสบการณ์ o ขั้นตอนที่4 : การแก้ไขและปรับปรุงประสบการณ์ o กรณีศึกษา การสร้างประสบการณ์ในหลากหลายเป้าหมาย o ออกแบบประสบการณ์ให้เกิดการซื้อ o ออกแบบประสบการณ์เพื่อสร้างความผูกพันและแบรนด์เลิฟ o ออกแบบประสบการณ์เพื่อให้ลูกค้าที่ปันใจหาคู่แข่งกลับมาหาเรา o ออกแบบประสบการณ์สำหรับ Digital Product & Service o ออกแบบประสบการณ์เพื่อสร้างความแตกต่างและเหนือกว่าในการแข่งขัน
รู้เขา: Stage Not Age เข้าไปนั่งในใจลูกค้า เข้าใจความคาดหวังที่ลูกค้ามีแต่แบรนด์ ลูกค้าคาดหวัง Experience มากกว่าเทคโนโลยี หรือความสะดวก สบาย เพราะมันกลายเป็น Norm ไปแล้ว Segment of One คือ คนคาดหวังการสื่อสารที่เหมือนกับ “การคุยกับเขาแค่คนเดียว”
รู้เรื่อง: ทำให้คนรู้เรื่อง และ รู้สึก First party data ต้อง Turn data to person ได้ข้อมูลมาแล้วต้องเปลี่ยนให้เป็นคน จากนั้นหา Intention หรือเจตนาของคน ณ ช่วงเวลาต่างๆ ให้เจอ แล้วสื่อสารให้ตรงกับสิ่งที่เค้าต้องการ ณ ขณะนั้น และ เราจะ ขายได้พร้อม Engagement
Workshop “Experience Design Strategy” เพื่อเรียนรู้การใช้งานจริง ด้วยใช้โจทย์จริงของแต่ละทีม และลงมือทำเพื่อสร้าง Skill Set ใหม่
คุณณัฐเศรษฐ์ ไตรทิพย์เจริญชัย CEO, Jenosize Digital Group Chief Metaverse Officer, Brandverse
ผู้ก่อตั้ง Jenosize Digital Group บริษัท Marketing Technolog ชื่อดังให้ขึ้นมาเป็นบริษัทแนวหน้าทางด้าน Business Solutions และคงความสำเร็จยาวนานกว่า 10 ปี
ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย Chairman of Management Board
คุณสุนาถ ธนสารอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Rabbit’s Tale
ผู้ที่อยู่ในวงการเอเยนซี่และโฆษณามานาน และยังเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งแรบบิทส์ เทลล์ เอเยนซี่ที่มาพร้อมแนวคิด “Digital Way of Living” ที่มองว่าดิจิทัลไม่ได้เป็นเพียงสื่ออีกต่อไป แต่คือวิถีชีวิตของผู้คนในยุคดิจิทัล
"นอกเหนือจากความเชี่ยวชาญในมุมวิชาการและนวัตกรรมการตลาด ยังรับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่หลายองค์กรในประเทศไทย ด้วยการปรับ business model ปรับ process การทำการตลาดให้สอดคล้องกับความต้องการของโลกธุรกิจยุคใหม่ และการปรับกระบวนการคิดโดยใช้ design thinking process มาพัฒนาองค์กรอีกด้วย"
DAY 1 : Data Driven Marketing โดย คุณหนุ่ย เจ้าของเพจการตลาดวันละตอน อาจารย์วิชา DATA-DRIVEN COMMUNICATION และผู้เขียนหนังสือ PERSONALIZED MARKETING
Data mindset เพราะการทำงานกับ Data ต้องเริ่มที่ความคิดหรือทัศนคติ ต้องเข้าใจก่อนว่า Data สำคัญอย่างไร รวมถึงทำอะไรได้บ้าง และอะไรบ้างที่เป็น Data
Case study จากองค์กรชั้นนำระดับโลกที่ใช้ Data-Driven Marketing and Business
Case study จากประสบการณ์ตรงของผู้สอนที่ประยุกต์ใช้ Data รอบตัวผ่าน data tools ต่างๆ ที่คนทั่วไปเข้าถึงได้
Data tools การทำงานกับ Data นั้นสำคัญตรงที่ต้องมี Data วันนี้เราจะมาใช้ Public Data ผ่านเครื่องมือที่ทุกคนเข้าถึงได้ แต่ด้วยมุมมองใหม่ที่ไม่มีใครนึกถึง รวมถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ Social data ผ่าน social listening tools ในราคาที่นักการตลาดทุกคนเข้าถึงได้
Workshop สิ่งนี้สำคัญมาก เราจะใช้เวลากับส่วนนี้เพราะถ้าคุณเรียนแล้วคุณไม่ได้ลงมือทำคุณก็จะลืมมันทันที สิ่งสำคัญของคอร์ส Data นี้คือการลงมือทำ เพื่อให้ใช้งานได้จริง
DAY 2 : Insight Driven Marketing โดย คุณเอง บังอร สุวรรณมงคล , Human Insight-Based Strategist CEO and Founder at Hummingbirds Consulting