Consumer Food Marketing

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
เข้าใจกลไกของการทำงานตลาดสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป
สามารถค้นหาและคัดกรองกลยุทธ์ ที่เหมาะกับการสร้างธุรกิจและแบรนด์อาหารจริง
คิดแผนเชิงปฏิบัติการณ์ได้อย่างชัดเจน
ได้เรียนรู้ marketing tools & techniques ใหม่ๆ เข้าใจจริงและนำไปใช้ได้จริงจากผู้มีประสบการณ์ตรง
จุดประสงค์ของการเรียน

1. สามารถเข้าใจหลักการตลาดสำคัญ โดยเฉพาะกลไกของการตลาดสินค้าอาหาร
2. สามารถค้นหา และคัดกรองกลยุทธ์ที่เหมาะกับการสร้างธุรกิจ และแบรนด์อาหารจริง
3. คิดแผนเชิงปฏิบัติ (Action Plan) ได้อย่างชัดเจน
4. สามารถสรุปบทเรียน และทำงานการตลาดได้จริง

กำหนดการ

วันพุธที่ 25 กันยายน 2562
เวลา 09.00 – 13.00 น.
 เข้าใจเครื่องมือเพื่อสร้างกลยุทธ์การตลาด
กรวยพฤติกรรมผู้บริโภคคืออะไร
ที่มาของยอดขาย

เวลา 13.00 – 16.00 น.
ที่มาของกลยุทธ์เครื่องปรุงอาหารที่สำคัญ
ค้นหาและกำหนดกลยุทธ์การตลาดของแบรนด์ท่านเองพร้อมการโค้ชอย่างใกล้ชิด
การสร้างกิจกรรมการตลาดจากกลยุทธ์อาหาร

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน 2562
เวลา 09.00 – 13.00 น.
เแบรนด์คอนเซ็ปเบื้องต้นกับการสร้างนวัตกรรมสินค้าอาหารแนวใหม่

เวลา 13.00 – 16.00 น.
ทำงานจริง เคสสินค้าตนเอง เสนองานจริงและการวิพากษ์งาน การตัดสินและสรุปบทเรียนการตลาดอาหาร

วิทยากร
ดร.จรรย์จารี ธรรมา
นักการตลาดผู้มีประสบการณ์ทำงานจริงกับแบรนด์ดังมากมาย 1 ในนักการตลาดมืออาชีพชาวไทยที่มีประสบการณ์การเขียนแผนการตลาดที่ประสบความสำเร็จมากมาย
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 25-26 กันยายน 2562
9.00 - 16.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 ซอย สุขุมวิท 19 แขวง คลองเตยเหนือ เขต ทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 14,873 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 15,943 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

Digital Marketing Landscape

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
เข้าใจ:
เห็นความต่าง เข้าใจผลลัพธ์ รู้จักเลือกใช้แพลตฟอร์มให้เหมาะกับวัตถุประสงค์
ใช้เป็น:
ใช้เครื่องมืออย่างไร ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เปิดมุมมองการใช้แพลตฟอร์มต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ
เห็นตัวอย่าง:
มาฟังเคสที่น่าสนใจ เขาทำอะไร จึงประสบความสำเร็จ
กำหนดการ

9.00-10.30 น.
Utilization of The Google Tools

10.45-12.15 น.
How to reach potential customer effectively on Youtube

13.30-15.00 น.
Facebook Discovery for Business

15.15-17.00 น.
LINE Official Account for Business

วิทยากร
คุณกัมพล ธนาปัญญาวรคุณ
Founder of Itopplus Co.Ltd.
คุณธนธรณ์ โพดาพล
New Business Manager
Google Thailand
คุณณัฐภัทร อิทธิวรานุรักษ์
SEA Partner Manager
Facebook Thailand
คุณฑาฑิม ประกายมณีวงศ์
LINE Agency Partner
บริษัท เซลสุกิ จำกัด
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 27 มิถุนายน 2562
9.00 - 17.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 ซอยสุุขุมวิท แขวง คลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
หมายเหตุ
รวมอาหารเที่ยง, อาหารว่าง และเอกสารประกอบการอบรม

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 5,885 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 6,955 บาท

หมายเหตุ
ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

Strategic Maketing Planning

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
รู้ เข้าใจ ไ้ด้ทำจริง
อยู่รอดได้ในระยะสั้น และ เติบโตในระยะยาว
กำหนดการ 

วันแรก

หลักการตลาด (What is Marketing?)
– การพัฒนาการตลาด ให้เป็นแรงขับเคลื่อนทางธุรกิจ

กระบวนการ วางแผนการตลาด (Marketing Plan Process)
– องค์ประกอบ และขั้นตอนการจัดทําแผนการตลาด
– กำหนดขอบเขตของธุรกิจ (Business Scope)

กระบวนการวิเคราะห์ (Analysis)
– การแสวงหาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ (TOWS)
– กําหนด Key Issue เพื่อประเด็นหลักในการกําหนดกลยุทธ์

หลักการวางแผน (Planning)
การวางแผนกลยุทธ์  (Strategic Planning)
การวางแผนการตลาด (Marketing Planning)

การวางแผนปฏิบัติการ และกระบวนการควบคุม (Control)
– การตรวจสอบทางการตลาด (Marketing Audit)
– การต้ังมาตรฐานตรวจวัด (Marketing Benchmarking)

เหตุผลที่กลยุทธ์การตลาดล้มเหลว

 

วันที่สอง

Workshop กระบวนการวางแผนตลาด
– กระบวนการสร้างแผนการตลาด (Marketing Plan Process)
– กระบวนการสร้างคุณค่าทางการตลาด (Value Driven Marketing Process)
– กระบวนการวางแผนเชิงกลยุทธ์ (Strategic Planning Process)

วางแผนทางเลือกกลยุทธ์ จากจุดแข็งของแบรนด์
– กลยุทธ์ เห็นชัยแล้วจึงรบ – ผู้นำ ด้านต้นทุน (Cost Leadership Strategy)
– ลยุทธ์ เห็นชัยแล้วจึงรบ – ผู้นำ ด้านความแตกต่าง (Differentiation Strategy)
– กลยุทธ์ เห็นชัยแล้วจึงรบ – ผู้นำ ด้านตลาดเฉพาะ (Focus Strategy)

วางแผนทางเลือกกลยุทธ์จากสภาพการแข่งขัน
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับผู้นำ (Leader)
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับผู้ท้าชิง (Challenger)
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับผู้ตาม (Follower)
– กลยุทธ์ สงครามการตลาด สำหรับรายย่อย (Nicher)

สรุปกลยุทธ์การวางแผนการตลาดให้ประสบผลสำเร็จ

วิทยากร
คุณมนต์ชัย สุนทราวัฒน์
อดีต Chief Commercial Officer
บริษัท ดัชมิลล์ กรุ๊ป จำกัด
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 30-31 พฤษภาคม 2562
โรงแรมเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม 4
1030/4 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สี่แยกมหานาค เขต สาทร กรุงเทพมหานคร 10120

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 14,873 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 15,943 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
• จะได้รับ CD Worksheet เป็น Toolkit พร้อมคู่มือการใช้ในการจัดทำแผนการตลาดท่สมบูรณ์แบบ
• ฟรี หนังสือ "22 กลยุทธ์ การตลาด เพื่อเพิ่มยอดขาย และสร้างกำไรเงินล้าน"

Creative Content Marketing

สิ่งที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
สร้างยอดขาย
สร้างความต่าง
สร้างแบรนด์
ASEANbeauty Southeast Asia’s Premier Beauty Show 

งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านความงานสำหรับภูมิภาคอาเซียน พบผู้แสดงสินค้าความงามและสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลกกว่า 350 บูธ ผู้ซื้อคุณภาพจาก 50 ประเทศ

ที่นำเสนอสินค้าและบริการใหม่ล่าสุดครอบคลุมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์พร้อมโอกาสขยายเครือข่ายธุรกิจของคุณให้ก้าวไกลกว่าที่เคย กับการจับคู่เจรจาธุรกิจระหว่างผู้ซื้อและผู้ออกงาน และกิจกรรมอื่นๆ มากมายตลอดงาน อาทิ การสัมมนาให้ความรู้ การสาธิตแสดงสินค้าบนเวทีและสินค้านวัตกรรมล่าสุดเกี่ยวกับสุุขภาพและความงามในโซน ASEANhealth and wellness พบกับงาน ASEANbeauty 2019 ได้ใน วันที่ 2-4 พฤษภาคม 2562 ณ ไบเทค บางนา 

วิทยากร
คุณณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง
ผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital and Content Marketing และเจ้าของเว็บไซต์การตลาดสุดฮิต
nuttaputch.com
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 3 พฤษภาคม 2562
9.00 - 12.00 น.
ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ห้อง MR211-212 ชั้น 2
4343 ถนนสุขุมวิท แขวง บางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
หมายเหตุ

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 900 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 1,200 บาท

สัมนาพิเศษ “INFLULENCER 4.0”

สิ่งที่คุณจะได้จากงานนี้
Influencer 4.0” The Rise of Influencer & Influential Marketing in 4.0 Era
ภาพบรรยากาศ “งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562”

สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จัดงานประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562  เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2562 และได้เชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุมพร้อมอัพเดตเทรนด์ ไปกับสัมมนาพิเศษ​ “Influencer 4.0” The Rise of Influencer & Influential Marketing in 4.0 Era

 

 

ในยุคที่ Influencer กำหนดความคิด ยอดขาย และ การเปลี่ยนแปลงของลูกค้า แบบเหลือเชื่อ​ พลิกล็อคตลอดเวลา​ มีสมาชิกมาร่วมฟังเพื่อให้รู้ทัน​ ทุกสถานการณ์เป็นจำนวนมาก โดย คุณนุชชี่ ขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน Deputy Managing Director ,Intage Thailand ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21

 

คุณนุชชี่ ขนิษฐา ตั้งวรพจน์วิธาน Deputy Managing Director ,Intage Thailand

 

หลังจากนั้นเเริ่มการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2562  แถลงผลการดำเนินงานประจำปี 2561 ของสมาคมการตลาดฯและมูลนิธิเพื่อการศึกษาฯ โดย คุณอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ นายกสมาคมฯ , คุณบุรณิน รัตนสมบัติ เลขาธิการสมาคมฯ ,คุณวิไลวรรณ กาญจนกันติ กรรมการเหรัญญิก และดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ร่วมแถลงผลงาน โดยผลงานตลอดปีที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรม 9 กิจกรรม  สัมมนา 17 หลักสูตร งานกิจกรรมนศ. 4 กิจกรรม มีผู้เข้าร่วมงาน กว่า 7,500 คน

วันและสถานที่อบรม
วันที่ 28 เมษายน 2562
13.30-17.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21 ห้องอโศก 1-2
ถนน เพลินจิต แขวง ลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
หมายเหตุ
ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกสมาคมฯ เท่านั้น!! หากท่านไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถสมัครสมาชิกเพื่อเข้าร่วมงานได้ค่ะ

ค่าลงทะเบียนอบรม

ฟรี! ไม่เสียค่าใช้จ่าย

Winning with Effective Promotion

สิ่งที่คุณจะได้จากงานนี้
โปรโมชั่นแรงๆ หนเดียว มีค่ามากกว่าโฆษณาดีๆ 10 เท่า
สร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวในเวลาอันรวดเร็ว
กำหนดการ

วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 9.00-12.00 น.

  • บทบาทของ Sale promotion ในยุคการแข่งขันที่รุนแรงแต่ผู้บริโภคมีรายได้น้อย
  • เครื่องมือของ Consumer promotion ที่เป็นไม้เด็ดทางการตลาด
  • ลักษณะของ Consumer promotion ที่พิชิตใจลูกค้
  • กฎ Do & Don’t  ของ Consumer promotion
  • การทำ Low cost promotion
  • ความสัพันธ์ของ Sale promotion & Consumer promotion
  • การกำหนดงบประมาณ / การวัดผลของ Sale promotion

 

เวลา 13.00-16.00 น. 

  • กลยุทธ์การทำ Trade promotion
  • เครื่องมือของ Trade promotion
  • กลยุทธ์ที่จะมัดใจผู้แทนจำหน่ายหรือร้านค้า
  • Relationship strategy

 

วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 9.00-12.00 น.

  • กลยุทธ์การทำ Shopper Marketing ให้ประสบความสำเร็จ
    • แนวโน้มและเทคโนโลยีการทำ Shopper Marketing  ในอนาคต
    • ปัจจัยของความสำเร็จ /ล้มเหลวของ Shopper Marketing
    • กรณีตัวอย่างการทำ Shopper Marketing  ที่ประสบความสำเร็จ

 

เวลา 13.00-16.00 น. 

  • ความสัมพันธ์ระหว่าง Sales promotion และ Marketing mix (5Ps)
  • เทคนิคและเครื่องมือการทำ Sales promotion
  • ตัวอย่างของการทำ Promotion ที่ประสบความสำเร็จ

 

 

วิทยากร
รศ.กิตติ สิริพัลลภ
อาจารย์ประจำคณะพาณิชยศาสตร์ และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
ที่ปรึกษาหน่วยงานภาครัฐและเอกชน
คุณภัทรพร เพ็ญประพัฒน์
Executive vice president-marketing & public relation
Central food retail Co.,Ltd
คุณธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์
Managing Director
Media APAC dunnhumby (thailand)
คุณพิชิตพงษ์ สีลภูสิทธิ์
ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขายในประเทศ
บริษัท วาย.เอส.เอส. (ประเทศไทย) จำกัด
วันและสถานที่อบรม
วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์

9.00 - 16.00 น.
โรงแรมเอทัส ลุมพินี ถ.พระราม 4
1030/4 ถนนพระรามที่ ๔ แขวง สี่แยกมหานาค เขต สาทร กรุงเทพมหานคร 10120
หมายเหตุ
พักรับประทานอาหารว่างเวลา 10.30-10.45 น. และ 14.30-14.45 น. รับประทานอาหารกลางวันเวลา 12.00-13.00 น.

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 15,943 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 17,013 บาท

หมายเหตุ
• ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

SUPER BRAND MANAGER #33

องค์ความรู้ 4 แกนหลักที่คุณจะได้จากหลักสูตรนี้
K: Knowledge
สร้างพื้นฐานแห่งความเข้าใจ เพื่อปูทางสู่ความสำเร็จ ฟังกระบวนการทางความคิด จากสุดยอดกูรูผู้เชี่ยวชาญ
I: Inspiration
จุดประกายความคิด เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างพลังแห่งความเปลี่ยนแปลง
N: Network
พบเพื่อนใหม่ สร้างเครือข่ายธุรกิจ แลกเปลี่ยนเรียนรู้จากเพื่อนร่วมคลาส
D²: Digital & Direct Experience
เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง ลงสนามจริง แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับวิทยากรและเพื่อนร่วมรุ่น พร้อมสัมผัสการตลาดในยุคดิจิทัล รวมแวดวง Start-up
รายละเอียด

หลักสูตร flagship ที่เข้มข้นที่สุด ครอบคลุมทุกเรื่องการตลาด ตลอด 14 วัน !!
การันตีความเข้มข้นของเนื้อหา พร้อมพบกับวิทยากรคุณภาพที่จะแบ่งปันประสบการณ์ และเคล็ดลับทางการตลาด เพื่อให้คุณพร้อมสู่ความสำเร็จ!!

หลักสูตรนี้เหมาะกับใคร
  • ผู้บริหารฝ่ายขาย / การตลาด
  • ผู้บริหารฝ่ายผลิตภัณฑ์
  • ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ
  • ผู้ที่เตรียมตัวเป็นผู้จัดการผลิตภัณฑ์
  • ผู้ประกอบการ SMEs
  • ผู้ที่เตรียมตัวเป็นเจ้าของธุรกิจ
Speaker
 

  

 

 

 

 

 

วันและสถานที่อบรม
วันที่ 15, 21, 22, 29, 30 มิ.ย 62 (วันศุกร์/เสาร์)
วันที่ 5, 6, 12, 19, 20 ก.ค 62 (วันศุกร์/เสาร์)
วันที่ 2, 3, 9, 17 ส.ค 62 (วันศุกร์/เสาร์)
9.00 - 16.00 น.
โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยท์ เทอมินอล 21
2 ซอยสุขุมวิท Khwaeng Khlong Toei Nuea, Khet Watthana, Krung Thep Maha Nakhon 10110
หมายเหตุ
วันที่ 29-30 มิถุนายน 2562 (วันเสาร์-อาทิตย์) เป็นการเดินทางไปต่างจังหวัด ณ โรงแรม รวินทารา รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา

ค่าลงทะเบียนอบรม

สมาชิกสมาคม ท่านละ 64,000 บาท

ผู้สนใจทั่วไป ท่านละ 68,000 บาท

หมายเหตุ
• ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% (สมาชิกราคา 68,480 บาท ผู้สนใจทั่วไปราคา 72,760 บาท)
• โปรดสั่งจ่ายเช็คขีดคร่อมในนาม “สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย” หรือ โอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สาขาลุมพินี บัญชีออมทรัพย์ เลขที่ 256-1-03525-1 กรุณาส่งหลักฐานกลับมาที่ [email protected]
• สำหรับลูกค้าองค์กร สามารถหัก ณ ที่จ่ายได้ 3% และรบกวนออกเอกสารส่งมาตามที่อยู่บริษัท
• สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-679-7360-3 หรือ ID Line@: @matsociety (อย่าลืมใส่@ข้างหน้านะคะ)
logo