◊Judging Criteria◊
เกณฑ์การตัดสินจะวัดผลจากการให้คะแนนตาม 6 ดัชนีสำคัญ กล่าวคือ
1. Customer Insight
ผลงานมีความเข้าใจลูกค้าเชิงลึกในหลากหลายมิติ อาทิ Customer Pain, Customer Need, Customer Journey, Customer Experience, Customer Network และนำข้อมูลเหล่านี้ มาพัฒนานำไปสู่การสร้างสรรค์แคมเปญที่่สามารถตอบโจทย์ให้กับลูกค้าได้อย่างโดดเด่น
2. Objective & Strategy
ผลงานมีวัตถุประสงค์ที่แน่นอนชัดเจน (Powerful Goal) และมีการวางกลยุทธ์การตลาดที่ตอบรับกับโจทย์ที่วางไว้ เพื่อนำไปสู่ผลลัพธ์ที่โดดเด่นทางธุรกิจ (Winning Strategy) พร้อมมีส่วนผสมทางการตลาดที่ตอบโจทย์อย่างลงตัว
3. Concept & Originality
ผลงานมีแนวความคิดทางการตลาดที่โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร และมีการนำเสนออย่างลงตัว ทั้งคุณค่าของสินค้าและบริการ พร้อมสะท้อนคุณค่าของแบรนด์ผ่านเครื่องมือทางการตลาด
4. Implementation & Execution
ผลงานแคมเปญสามารถนำกลยุทธ์ทางการตลาดที่กำหนดไว้มาส่งเสริมคุณค่าของสินค้าทางด้านการตลาดและการขายได้เป็นอย่างดี สามารถสร้างแรงจูงใจ และ มีความน่าสนใจได้
5. Effectiveness & Business Results
ผลงานต้องมีการวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม มีผลลัพธ์ชัดเจน ตรงตามวัตถุประสงค์ของแผนงานที่วางไว้
6. Purpose, Integrity & Positive Effect
ผลงานต้องสะท้อนการตลาดที่ส่งผลเชิงบวกแก่ Stakeholder ที่เกี่ยวข้องกับผลงานนั้นๆ ในด้านความมุ่งหวัง ความเชื่อ และความรับผิดชอบของแบรนด์ และ สร้างผลลัพธ์เชิงบวกผ่านแผนการตลาดที่ยั่งยืน
◊ Scoring Criteria ◊
ในแต่ละกลุ่มรางวัล จะมีน้ำหนักของคะแนนที่ต่างกัน เพื่อสะท้อนวัตถุประสงค์หลักของแต่ละกลุ่ม
◊ กำหนดการรับสมัคร ◊
เปิดรับสมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่วันนี้
ปิดรับผลงาน วันอังคารที่ 20 กันยายน 2565
◊ กำหนดการวันตัดสิน ◊
ตัดสินรอบที่ 1 : ระหว่าง วันที่ 20 – 30 กันยายน 2565
ตัดสินรอบ Final วันที่ 16 ตุลาคม 2565
ตัดสินรอบ Grand Prize : ระหว่าง วันที่ 20 – 30 ตุลาคม 2565
หมายเหตุ: การตัดสินรอบที่ 1 และ รอบ Final จะประกาศผลผ่านทางเว็บไซต์ของสมาคมการตลาด www.marketingthai.or.th และ Facebook Fanpage : MAT Society
◊ ขั้นตอนการส่งผลงาน ◊
นำส่งรายละเอียดผลงาน และไฟล์สนับสนุนผลงาน Link ส่งผลงาน
- สรุปสาระสำคัญของแคมเปญ (Campaign Proposal)
ที่เขียนสรุปสาระสำคัญของผลงานที่ประสบความสำเร็จ ตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน (Customer Insight, Objective & Strategy, Concept & Originality, Implementation & Execution, Effectiveness & Business Results และ Purpose, Integrity & Positive Effect) ความยาวไม่เกิน 3 หน้ากระดาษ A4 (โปรดใช้ตัวพิมพ์ขนาดไม่ต่ำกว่า 14 Pt.) จัดส่งเป็นไฟล์ PDF ขนาดไม่เกิน 10 MB
- สรุปสาระสำคัญของแคมเปญ (Campaign Proposal)
- หากผู้ส่งผลงานเป็นฝั่ง Agency ผู้ส่งผลงานจะต้องแนบแบบฟอร์มรับรองของลูกค้า (Client Endorsement Form) ที่ทางสมาคมฯกำหนดไว้ (มาพร้อมรายละเอียดของผลงาน ในส่วนนี้) โดยจะต้องระบุชื่อ, ตำแหน่ง, อีเมล์ และเบอร์ติดต่อของลูกค้าที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อนำมายืนยันว่าลูกค้าได้รับทราบและยินยอมให้ส่งผลงานชิ้นนั้นๆเพื่อการประกวดได้ Download เอกสาร
- จัดทำ Poster Artwork
ไฟล์ ขนาดชิ้นงาน 1.00*0.80 เมตร (แนวตั้ง) จำนวน 1 ไฟล์ จัดส่งเป็นไฟล์ JPEG ขนาดไม่เกิน 10 MB
โดยในโปสเตอร์จะประกอบด้วย
• สรุปเนื้อหา และ รูปภาพประกอบที่สนับสนุนแคมเปญ โดยยึดตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน
• โลโก้ของแคมเปญหรือสินค้าหรือบริการนั้น (ถ้ามี)
• ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย เช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ
• ขนาดตัวอักษรของข้อความเหมาะสม อ่านได้ชัดเจน - จัดทำ VDO Clip หรือ Power Point Presentation
วีดิโอแนะนำ ‘แนวคิด’ ‘กลยุทธ์’ รวมถึง ‘ไอเดีย’ ที่สนับสนุนแคมเปญ โดยยึดตาม 6 หลักเกณฑ์การตัดสิน ความยาวไม่เกิน 30 นาที จัดส่งไฟล์เป็น .MOV หรือ .MP4 ขนาดไฟล์ไม่เกิน 100 MB หรือจัดทำ Presentation (.ppt) ไม่เกิน 20 หน้า
เกียรติยศแห่งรางวัลโล่เกียรติคุณ ผู้ได้รับการคัดเลือกจะได้รับสิทธิประโยชน์ ดังนี้
- ได้รับโล่เกียรติคุณ ในงาน Thailand Marketing Day 2022 ที่จัดขึ้น ในเดือน พฤศจิกายน 2565
- ได้รับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เชิดชูเกียรติผ่านสื่อมวลชน และในช่องทางของสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
◊ ข้อตกลงเบื้องต้น ◊
- สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย จะรักษาความลับฐานข้อมูล/เอกสาร/ข้อสัญญา ของบริษัทและแคมเปญที่เข้าร่วมประกวด โดยข้อมูลที่เป็นความลับทางการค้า จะเปิดเผยเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากทางสมาคมการตลาด เพื่อใช้ในการตัดสินของคณะกรรมการเท่านั้น
- ท่านจะอนุญาตให้สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย เผยแพร่ผลงานของท่านในส่วนของข้อมูลที่ไม่เกี่ยวกับความลับทางการค้า ทางเทคนิค หรือ ข้อสัญญาใดๆ ที่ท่านมีภาระผูกพันอยู่กับหน่วยงานอื่นเพื่อเป็นวิทยาทานต่อสาธารณะ และเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆให้ผู้ประกอบการด้านการตลาด
- หากผู้ส่งผลงานเป็นฝั่ง Agency ผู้ส่งผลงานจะต้องแนบแบบฟอร์มรับรองของลูกค้า (Client Endorsement Form) ที่ทางสมาคมฯกำหนดไว้ โดยจะต้องระบุชื่อ, ตำแหน่ง, อีเมล์ และเบอร์ติดต่อของลูกค้าที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อนำมายืนยันว่าลูกค้าได้รับทราบและยินยอมให้ส่งผลงานชิ้นนั้นๆเพื่อการประกวดได้
- ท่านได้ศึกษาและทำความเข้าใจกับกฎระเบียบต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
- การตัดสินของคณะกรรมการตัดสินที่ได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด
- ผลงานหรือตัวอย่างผลิตภัณฑ์ เอกสาร ที่ส่งเข้าร่วมในแคมเปญจะไม่ส่งคืน ยกเว้นจะได้รับการระบุไว้เป็นพิเศษ
***ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม***
ติดต่อประสานงาน : คุณจิราภรณ์
อีเมล์: [email protected]
โทร.: 099-242-5244
หรือ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
1168/21 ชั้น14 อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถ.พระราม4 เขตสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ กทม 10120
โทรศัพท์: 02-679-7360-3